Quảng cáo

Đội hình 'Hà Lan bay' của MU mùa tới với De Jong và đôi cánh thiên thần

Chủ nhật, 19/06/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Với sự gia nhập của tiền vệ Frenkie De Jong cùng nhiều cái tên chất lượng khác, đội hình MU dưới thời Ten Hag hứa hẹn sẽ vô cùng đáng mong đợi.

Nghe nội dung bài viết

Sau mùa giải 2021/22 thất vọng, Man United đang tích cực hoạt động trên TTCN để có thể mang về những tân binh chất lượng nhằm giúp sớm lấy lại vị thế ông lớn nước Anh. Các CĐV Quỷ đỏ đặt kỳ vọng lớn vào sự "hồi sinh" của Quỷ đỏ dưới thời tân HLV Erik ten Hag.

Trong đó, mục tiêu mà nửa đỏ thành Manchester kiên quyết theo đuổi bằng được đó là tiền vệ Frenkie De Jong. Đã có thời điểm, MU gần như không có một hy vọng nào để sở hữu ngôi sao người Hà Lan.

Tin-moi-nhat-De-Jong-tiet-lo-tuong-lai-noi-gi-ve-tin-don-den-MU-tai-ngo-Ten-Hag-6-740-1653996462-50-width740height416
Cầu thủ người Hà Lan được cho là đã thay đổi ý định ở lại Barca để cân nhắc về một cuộc tái hợp với Erik ten Hag tại Man United

Nhờ vào lòng quyết tâm và sự kiên trì của HLV Ten Hag, De Jong dường như đã bị thuyết phục và bật đèn xanh cho để chuyển tới Old Trafford. Bên cạnh đó, thuyền trưởng người Hà Lan còn muốn mang về thêm một học trò cũ là De Ligt để gia cố hàng thủ.

Erik Ten Hag rất muốn tái hợp bộ đôi học trò cũ tại Ajax để bắt đầu triều đại của mình tại Manchester United. Chính HLV người Hà Lan là người đã nâng tầm cả De Jong lẫn De Ligt từ những cầu thủ tiềm năng vươn lên hàng ngôi sao như hiện tại.

Với việc đã có sẵn Van De Beek, MU có cơ hội lớn để sở hữu bộ ba Hà Lan từng giúp Ajax vào tới bán kết Champions League mùa 2018/19.

chuyen-nhuong-sang-13-5-ten-hag-be-nguyen-bo-khung-ajax-ve-mu-136444
Bộ ba huyền thoại của Ajax 2019 có thể tái hợp tại MU vào hè này

Bên cạnh đó, vẫn còn một số cầu thủ khác được liên hệ gia nhập Quỷ đỏ như Antony, Timber, Sangare… Đây đều là những cái tên đã được Ten Hag kiểm chứng chất lượng tại giải VĐQG Hà Lan. Vì vậy, họ chắc chắn sẽ giúp MU cải thiện được sức mạnh ở tất cả các tuyến để trở thành một đội bóng đáng gờm.

Và dưới đây là dự đoán về đội hình MU nếu cặp đôi De Jong - De Ligt và một số tân binh khác thực sự gia nhập vào mùa tới.

Thủ môn: David De Gea

Đẳng cấp của thủ thành người Tây Ban Nha là không phải bàn cãi. Mùa trước, David De Gea nhiều lần cứu cho MU những điểm số quan trọng khi mà hàng thủ của họ sa sút.

Dù đã xuất hiện những tin đồn cho rằng Ten Hag sẽ cân nhắc loại bỏ De Gea vì anh không giỏi chơi chân nhưng dường như tương lai của thủ thành 32 tuổi tại Old Trafford vẫn sẽ được đảm bảo.

Đội hình 'Hà Lan bay' của MU mùa tới với De Jong và đôi cánh thiên thần 149168
De Gea vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của MU mùa tới. Ngoài ra anh còn đang được cất nhắc trở thành thủ lĩnh mới của Quỷ đỏ mùa sau

Bởi nếu nhìn vào ​​màn trình diễn ổn định cùng khả năng chỉ huy hàng thủ của De Gea, rất khó có chuyện Ten Hag sẽ loại anh khỏi đội hình MU mùa tới. Gần đây anh còn được đồn đoán sẽ thay thế Harry Maguire để trở thành đội trưởng tiếp theo của Quỷ đỏ.

Hậu vệ: Shaw - Varane - De Ligt - Timber

Shaw và Varane vẫn sẽ được giữ lại sau những gì mà 2 cầu thủ này thể hiện được trong suốt sự nghiệp. Vấn đề duy nhất nằm ở sự mẫn cảm với chấn thương của bộ đôi này. Tuy nhiên, đội ngũ của Ten Hag tự tin có thể tìm ra cách giúp họ phục hồi để có thể cống hiến cho MU nhiều hơn. 

Vị trí còn lại ở trung tâm hàng thủ dự kiến sẽ dành cho 'tân binh trong mơ' Matthijs De Ligt. Hậu vệ người Hà Lan trẻ hơn, nhanh hơn, mạnh hơn, anh có đủ mọi phẩm chất để thế chỗ Harry Maguire, người đã đánh mất chính mình.

Đội hình 'Hà Lan bay' của MU mùa tới với De Jong và đôi cánh thiên thần 149171
De Ligt cho thấy một sự trưởng thành đáng kinh ngạc trong màu áo của Juventus dù chỉ mới bước sang tuổi 23

De Ligt cũng giỏi trong việc kéo bóng lên phía trước để hỗ trợ tấn công. Hơn nữa, anh đã quen với hệ thống của Ten Hag nên sẽ nhanh chóng hòa nhập để trở thành trái tim nơi hàng thủ MU.

Ở hành lang phải, Ten Hag buộc phải loại bỏ Wan-Bissaka sau màn trình diễn tệ hại mùa trước. Người thay thế dự kiến sẽ là Jurrien Timber, một học trò cũ khác của HLV người Hà Lan tại Ajax.

Đội hình 'Hà Lan bay' của MU mùa tới với De Jong và đôi cánh thiên thần 149175
Timber sở hữu kỹ năng đánh chặn và đọc trận đấu tốt, anh là một cầu thủ có thể hỗ trợ phát triển bóng từ sân nhà

Cầu thủ 20 tuổi có thể đá tốt cả trung vệ lẫn hậu vệ phải. Điều này sẽ giúp Ten Hag có thêm nhiều phương án chiến thuật để tối ưu cho hàng thủ cho MU. Ngoài ra, Diogo Dalot gần đây cũng đã tiến bộ và được kỳ vọng sẽ còn phát triển hơn nữa dưới sự dẫn dắt của HLV mới.

Tiền vệ: De Jong - Bruno Fernandes/ Van De Beek - Ibrahim Sangare

Ngoài vị trí bất khả xâm phạm của Bruno Fernandes, MU rất cần thêm những cái tên hàng đầu để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa, trong đó tiền vệ phòng ngự là nơi trọng yếu nhất.

Ibrahim Sangare của PSV sẽ là sự lựa chọn chất lượng với giá thành hợp lý để bổ sung chất thép cho tuyến giữa MU. Anh chính là cầu thủ phòng ngự hay nhất giải Hà Lan mùa trước, và đã cùng PSV đánh bại Ajax của Ten Hag tại chung kết Cúp quốc gia.

Đội hình 'Hà Lan bay' của MU mùa tới với De Jong và đôi cánh thiên thần 149188
Sangare có lối chơi mạnh mẽ quyết đoán, không ngại va chạm nhờ sở hữu thể hình lực lưỡng cùng chiều cao khủng 1m91

Vị trí còn lại sẽ là dành cho tiền vệ ngôi sao Frenkie De Jong. Không có gì phải bàn cãi về năng lực và đẳng cấp của cựu sao Ajax.

Đội hình 'Hà Lan bay' của MU mùa tới với De Jong và đôi cánh thiên thần 149190
De Jong đích thị là một 'ông chủ tuyến giữa' ở bất cứ đội bóng nào anh thi đấu

MU đã không có một tiền vệ kiến ​​thiết xuất sắc kể từ khi Michael Carrick giải nghệ năm 2016. Frenkie De Jong chính là người có thể giải quyết vấn đề đó nhờ khả năng cầm nhịp và chuyền bóng thượng hạng đã được thể hiện trong màu áo Ajax và Barca hay ĐTQG Hà Lan.

Ngoài ra, vẫn còn đó Donny Van De Beek luôn sẵn sàng tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội. Tiền vệ 24 tuổi được kỳ vọng sẽ hồi sinh dưới thời Ten Hag và đặc biệt là khi được sát cánh với bạn thân De Jong tại MU.

Tiền đạo:  Ronaldo - Sancho - Antony

Người sẽ lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ mùa tới chỉ có thể là Cristiano Ronaldo. Chân sút 37 tuổi vẫn là cây săn bàn hàng đầu CLB với 24 pha lập công sau 39 trận mùa trước. Kinh nghiệm và đẳng cấp của CR7 cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho MU, nhất là trong những cầu quan trọng.

Đội hình 'Hà Lan bay' của MU mùa tới với De Jong và đôi cánh thiên thần 149197
Cristiano Ronaldo là tay săn bàn hàng đầu của Quỷ đỏ mùa trước bất chấp việc anh đã bước sang tuổi 37

Ở vị trí tiền đạo cánh trái, Jadon Sancho sẽ là ưu tiên số một cho suất đá chính. Cầu thủ người Anh có kỹ thuật, tốc độ cùng sự năng nổ trên sân, điều mà Ten Hag ưa thích. 

Hơn nữa, Sancho cũng đã dần thích nghi với bóng đá Anh và đã có những màn trình diễn chất lượng trong thời gian gần đây. Do đó, có thể tin rằng chân sút 21 tuổi sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong mùa giải thứ hai tại Old Trafford.

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136565
Sancho và Antony sẽ phối hợp cùng nhau để tạo thành cặp song sát mới ở hai cánh của MU mùa tới

Ở cánh đối diện, cầu thủ chạy cánh Antony của Ajax được cho là sẽ theo chân Ten Hag tới MU vào hè này. Với kèo trái cực dẻo, ngôi sao người Brazil sẽ là sự bổ sung chất lượng ở hành lang phải để hợp cùng với Sancho tạo thành đôi cánh thiên thần mới cho Quỷ đỏ.

Đội hình 'Hà Lan bay' của Man Utd dưới thời Ten Hag

Đội hình 'Hà Lan bay' của MU mùa tới với De Jong và đôi cánh thiên thần 149205

Lịch thi đấu của Man Utd giao hữu hè 2022 [MỚI NHẤT]

Theo bạn, Man United sẽ kết thúc mùa giải đầu tiên dưới thời Ten Hag ở vị trí nào?

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Frenkie De Jong trong màu áo Ajax (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Erik Ten Hag MU De Jong De Ligt đội hình MU Antony Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT