Quảng cáo

Ký 2 bản hợp đồng lớn, hàng thủ MU thời Ten Hag hóa 'tường đồng vách sắt'?

Thứ ba, 07/06/2022 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Ten Hag của MU đang có ý định chiêu mộ thêm khoảng 2 bản hợp đồng chất lượng để cải thiện hàng thủ trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh.

Nghe nội dung bài viết

Hậu vệ phải (Dumfries, Timber, Dalot) 

Ở vị trí hậu vệ phải, Aaron Wan-Bissaka đã gần như chắc chắn chia tay Quỷ đỏ khi mà anh này bị đội bóng rao bán. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tương lai của Diogo Dalot được đảm bảo nhưng không có nghĩa suất đá chính của cầu thủ người Bồ là chắc chắn. 

Ký 2 bản hợp đồng lớn, hàng thủ MU thời Ten Hag hóa 'tường đồng vách sắt'? 145762
Jurrien Timber đang là ưu tiên số 1 của HLV Erik ten Hag. Hậu vệ người Hà Lan từng là "trò cưng" của tân thuyền trưởng MU thời ở Ajax . Ảnh: internet

Lí do là bởi HLV Erik ten Hag đang tìm cách để chiêu mộ thêm 1 cầu thủ đảm nhận nơi hành lang phải với 2 lựa chọn từ quê nhà Hà Lan là Dumfries và Jurrien Timber. Ưu tiên của Ten Hag là cậu "học trò cũ" ở Ajax - Timber tuy nhiên, Dumfries cũng là cái tên vô cùng chất lượng khi mà hậu vệ 21 tuổi đang "nổi như cồn" trong màu áo ĐTQG.

Trung vệ (Maguire, Varane, Pau Torres) 

Mùa giải vừa qua, Harry Maguire dù đeo tấm băng đội trưởng của MU nhưng màn trình diễn trên sân của anh là không thể chấp nhận được. Chính sự vụng về của cựu cầu thủ Leicester đã khiến cho Quỷ đỏ nhiều lần đánh rơi điểm số đầy đáng tiếc. 

Ký 2 bản hợp đồng lớn, hàng thủ MU thời Ten Hag hóa 'tường đồng vách sắt'? 145765
Thi đấu tệ hại cả mùa nhưng bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng của MU vẫn được HLV Erik ten Hag tạo cơ hội. Ảnh: internet

Với trường hợp của Varane, những chấn thương của trung vệ người Pháp đã khiến anh có một mùa giải ra mắt kém thành công ở CLB mới. Tuy nhiên, những gì mà Varane đã thể hiện ở Real Madrid là quá đủ để cầu thủ 29 tuổi chứng minh được đẳng cấp của mình khi có được phong độ cao cũng như sức khỏe tốt nhất. 

Ký 2 bản hợp đồng lớn, hàng thủ MU thời Ten Hag hóa 'tường đồng vách sắt'? 145766
Varane được ông Ten Hag coi là một phần vô cùng quan trọng trong kế hoạch tái thiết lại Quỷ đỏ. Ảnh: internet

Điều này chắc chắn sẽ khiến cho Varane trở thành một vị trí không thể thay thế nơi hàng thủ của Erik ten Hag. Vấn đề là Maguire không đáng tin cậy để được trở thành một "trụ cột hàng thủ" bên cạnh Varane. Chính vì vậy, Pau Torres - Cầu thủ đang ở rất gần MU gần như chắc chắn sẽ là lựa chọn tiếp theo của nhà cầm quân người Hà Lan. 

Ký 2 bản hợp đồng lớn, hàng thủ MU thời Ten Hag hóa 'tường đồng vách sắt'? 145768
Pau Torres được cho là đã đồng ý gia nhập MU. Quỷ đỏ sẽ phải chi ra khoảng 40 triệu Euro cho Villarreal để hoàn tất thương vụ này. Ảnh: internet

Ngoài ra, với việc Ten Hag loại đi những E. Bailly, V. Lindelof hay P. Jones... khỏi kế hoạch của mình, MU cũng cần bổ sung thêm ít nhất 1 trung vệ nữa nhằm xoay tua đội hình từ đó phục vụ cho một đường đua "dài hơi" như Ngoại hạng Anh. 

Hậu vệ trái (Brandon Williams, Luke Shaw)

Có thể nói, trong cơn đau đầu về vấn đề "thay máu lực lượng", HLV Erik ten Hag có thể tạm yên tâm nơi hành lang cánh trái của MU ở mùa giải tới với Luke Shaw và Brandon Williams - Cầu thủ đang được đem đi cho Norwich mượn nhưng chắc chắn sẽ được gọi về. 

Ký 2 bản hợp đồng lớn, hàng thủ MU thời Ten Hag hóa 'tường đồng vách sắt'? 145769
Nếu không bị chấn thương, Luke Shaw vẫn luôn là một cái tên "uy tín" nơi hành lang biên của MU. Ảnh: internet

Với trường hợp của Shaw, anh từng là hậu vệ trái số 1 ĐT Anh của HLV Southgate vì vậy đẳng cấp của cầu thủ 26 tuổi là không cần bàn cãi. Vấn đề duy nhất của Luke Shaw là các chấn thương liên miên vì phải "cày ải" quá nhiều. 

Ký 2 bản hợp đồng lớn, hàng thủ MU thời Ten Hag hóa 'tường đồng vách sắt'? 145773
Brandon Williams là cái điểm sáng hiếm hoi trong một mùa giải mà Norwich City đã chơi rất tệ và không thể trụ hạng thành công. Ảnh: internet

Chính vì vậy, sự xuất hiện của Brandon Williams chắc chắn sẽ giúp Shaw giảm tải được đáng kể những vấn đề nêu trên. Mùa giải vừa qua, dù thi đấu ở Norwich (Đã xuống hạng) nhưng cầu thủ 21 tuổi vẫn có màn trình diễn chói sáng và gồng gánh nơi hành lang cánh trái của Hoàng Yến. 

Tóm lại

Nhìn chung, hàng thủ MU ở mùa giải mới sẽ rất hứa hẹn với những cái tên vô cùng sáng giá. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Erik ten Hag cũng khiến người hâm mộ Quỷ đỏ có quyền hy vọng về việc đội bóng của họ sẽ tìm lại được hình bóng của một ông lớn. 

HLV Erik ten Hag: 'Phải chiêu mộ anh ta bằng mọi giá'

Chuyển nhượng MU 7/6: Ten Hag ra mặt, MU chọn 'cơn lốc đường biên' của Hà Lan

VIDEO: Rangnick "trải lòng" trong lần cuối dẫn dắt Manchester United (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
MU Ten Hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo