Quảng cáo

Ten Hag lo ngại về thành công của 'bom tấn' mà Man United hết lòng theo đuổi

Thứ năm, 16/06/2022 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag đã bày tỏ quan ngại về những sự tăng cường sắp tới của Man United sẽ khó có thể đạt được thành công, nếu không có những sự liên kết chặt chẽ.

Nghe nội dung bài viết

Việc Erik ten Hag nhận lời làm HLV trưởng của Man United đã tạo nên những sự phấn khích lớn cho đội bóng tính đến lúc này.

Ông được hy vọng sẽ "đánh thức giấc ngủ say" của ông lớn một thời bóng đá Anh và Châu Âu, như những gì đã từng thể hiện tại Ajax.

Ten Hag lo ngại về thành công của 'bom tấn' mà Man United hết lòng theo đuổi 149506
Erik ten Hag đang chưa có được một chữ ký chất lượng nào tại Man United tính đến thời điểm hiện tại

Bằng sơ đồ 4-3-3 của mình, Ten Hag đã truyền vào cho các cầu thủ sự tự tin, và điều đó được kỳ vọng sẽ được nối tiếp tại sân Old Trafford.

Để tái hiện lại những gì đã làm tại đội bóng cũ với Man United, Ten Hag đang ra sức 'Ajax hóa' CLB mới của mình, với Frenkie de Jong chính là nền tảng để vận hành lối chơi đó.

Tuy nhiên, những khúc mắc về phí chuyển nhượng lúc này của hai CLB đang cản trở diễn tiến thương vụ này. Thậm chí, theo Manchester Evening, các cố vấn của Man United cũng khuyến nghị Ten Hag nên chuyển hướng sang những mục tiêu khác có mức phí 'mềm hơn', nếu thương vụ của De Jong trở nên khó khăn.

Có thể hiểu rằng, De Jong không phải là một "phép màu" để giải quyết hoàn toàn những vấn đề tồn đọng của Man United thời điểm hiện tại.

Ten Hag lo ngại về thành công của 'bom tấn' mà Man United hết lòng theo đuổi 149509
De Jong không phải 'cây đũa thần' để giải quyết mọi vấn đề của Manchester United

Bản thân Ten Hag cũng từng nhận định rằng, cậu học trò một thời của mình không phải là mẫu cầu thủ có thể "xoay chuyển cục diện trận đấu".

"Anh ấy như một kẻ lang thang, một người luôn rình rập. Anh ấy luôn di chuyển để chờ cơ hội, giống như một con cá mập vậy" - Ten Hag nhận xét về lối chơi của De Jong 3 năm về trước.

"Anh ấy thường xuyên có bóng, cũng như thường xuyên không có bóng. Chính vì vậy, nếu bạn xếp anh ấy ở vị trí số 6 (tiền vệ mỏ neo), anh ấy sẽ thường xuyên bỏ vị trí'.

"Anh ấy phải được chơi một cách tự do, nếu không bạn sẽ không thể tận dụng những điều tốt nhất từ anh ấy. Sẽ cần một cầu thủ khác chơi ở vị số 6 đó" - Ten Hag cho biết.

Ten Hag lo ngại về thành công của 'bom tấn' mà Man United hết lòng theo đuổi 149511
Theo Ten Hag, De Jong sẽ cần một 'máy đánh chặn' hạng nặng như Schone để có thể phát huy hết tiềm năng

Điều này cho thấy, Frenkie de Jong sẽ mang đến những phẩm chất tuyệt vời cho CLB, bằng kỹ thuật thượng thừa cùng nhãn quan của mình.

Tuy nhiên, để cầu thủ người Hà Lan có thể thành công tại đây, Ten Hag sẽ cần những 'máy quét hạng nặng' làm thay phần việc phòng ngự, giống như cách mà Lasse Schone đã từng làm 3 năm về trước.

Scott McTominay đang là cầu thủ đá chính, tuy nhiên, anh dường như không phải là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho những trận đại chiến. Trong khi đó, Fred tỏ ra mình là mẫu cầu thủ "con thoi", thích hợp dâng cao hơn là chơi giống như một tiền vệ đánh chặn.

Với việc Nemanja Matic đã rời đội bóng, Man United không những "vừa yếu", lại "vừa thiếu" cho vị trí này. Bất cứ ngôi sao nào xuất hiện tại sân Old Trafford mùa tới, Ten Hag cần phải ưu tiên lựa chọn của mình ở "huyệt đạo" quan trọng nhất này.

Ronaldo có phải là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của Man United?

Tin MU mới nhất 16/6: Maguire bị thay bằng 'chốt chặn cứng như Van Dijk'

VIDEO: Những khoảnh khắc đẳng cấp nhất của Lasse Schone trong màu áo Ajax
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Ten Hag De Jong Man United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT