Quảng cáo

PSG ra luật mới chưa từng có, Mbappe sẽ giống thần tượng Ronaldo?

Thứ năm, 18/08/2022 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Đội ngũ lãnh đạo của PSG mới đây đã ban bố một quy định chưa từng có nhằm tối ưu tính chuyên nghiệp và nâng cao thể chất của các cầu thủ đội một.

Nghe nội dung bài viết

Ngay khi ngồi vào ghế nóng, giám đốc Luis Campos và HLV Christophe Galtier đã bắt tay vào thực hiện cuộc 'cách mạng' để tái thiết đội bóng theo tầm nhìn của riêng các ông.

Theo đó, không chỉ mang về cho PSG nhiều tân binh chất lượng, giám đốc Campos còn quyết tâm xây dựng văn hóa CLB khi ban bố những quy định nội bộ mới để siết chặt kỷ luật đội bóng. Hồi tháng 7, tờ L'Equipe tiết lộ, kể từ mùa này, các cầu thủ PSG sẽ phải ăn chung bữa sáng và bữa trưa. Các cầu thủ cũng không được dùng smartphone trong khi dùng bữa để có thời gian trò chuyện nhằm tăng thêm tình đoàn kết.

PSG ra luật mới chưa từng có, Mbappe sẽ giống thần tượng Ronaldo? 173424
Giám đốc Luis Campos cùng HLV Galtier muốn xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các cầu thủ PSG từ những sinh hoạt nhỏ nhất hàng ngày.

Mới đây nhất, giám đốc Luis Campos tiếp tục ban bố thêm một điều luật chưa từng có tại PSG để nâng cao hơn nữa chất lượng của đội bóng. Theo đó, ông đã bổ nhiệm một chuyên gia dinh dưỡng cho đội một, và sự thay đổi đầu tiên vị này yêu cầu đó là cấm Coca Cola và trà đá trong mọi bữa ăn của cầu thủ. Hai loại đồ uống này được xác định là không phù hợp với các vận động viên đỉnh cao.

Đây là quy định chưa từng có tại PSG dưới thời cựu HLV Mauricio Pochettino và giám đốc Leonardo. Điều đó cho thấy tham vọng và quyết tâm xây dựng văn hóa CLB của tân giám đốc Campos là vô cùng lớn. Ông để tâm và sát sao tới từng chi tiết nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày của cầu thủ.

PSG ra luật mới chưa từng có, Mbappe sẽ giống thần tượng Ronaldo? 173425
Giám đốc Luis Campos quan tâm sát sao tới từng chi tiết nhỏ nhất trong sinh hoạt hàng ngày của cầu thủ PSG

Đáng chú ý, Coca Cola đã và đang là đối tác của PSG trong 22 năm qua và đôi bên cũng mới gia hạn hợp tác tới năm 2024. Việc CLB cấm cả đội sử dụng sản phẩm từ đối tác cho thấy họ sẵn sàng hy sinh cả lợi ích tài trợ vì mục tiêu nâng cao sức khỏe cho cầu thủ.

Điều luật cấm Coca Cola này làm liên tưởng tới vụ việc tại EURO 2020, khi Ronaldo đã dẹp bỏ hai chai Coca Cola đặt trước mặt trong một cuộc họp báo. Anh sau đó cũng khuyến khích mọi người chọn uống nước trắng thay vì nước ngọt có gas.

PSG ra luật mới chưa từng có, Mbappe sẽ giống thần tượng Ronaldo? 173426
Ronaldo từng gây sốc khi gạt bỏ hai chai Coca Cola, vốn là sản phẩm tài trợ của EURO 2020 và khuyên mọi người uống nước trắng ngay tại họp báo của giải đấu

Có thể nói việc nghiêm ngặt trong chế độ dinh dưỡng là một trong những lý do giúp Ronaldo có thể giữ được phong độ đỉnh cao cho tới hiện tại dù đã ở tuổi 37. BLĐ PSG chắc chắn cũng muốn các cầu thủ của mình dù chưa đạt được tới đẳng cấp của CR7 nhưng ít nhất cũng nâng cao được thể chất để phục vụ một mùa giải mới đầy tham vọng.

Điều đó càng đặc biệt hơn với Mbappe, người được biết đến là đã thần tượng Ronaldo từ nhỏ. Tuy nhiên, để có thể tiệm cận với trình độ của siêu sao người Bồ, nghiêm ngặt trong dinh dưỡng là chưa đủ. Mbappe vẫn cần chăm chỉ luyện tập cũng như rèn luyện thái độ chuyên nghiệp cả trong và ngoài sân cỏ.

PSG ra luật mới chưa từng có, Mbappe sẽ giống thần tượng Ronaldo? 173427
Để vươn tới đẳng cấp của 'thần tượng' Ronaldo, Mbappe sẽ cần thể hiện nhiều hơn nữa cả tài năng lẫn sự chuyên nghiệp.

Gần đây, Mbappe vướng phải lùm xùm mâu thuẫn với đàn anh Neymar và các CĐV lo ngại điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới tinh thần và thành tích chung của PSG. Ở vòng tới, đội bóng Paris sẽ chạm trán Lille, đây sẽ là cơ hội để Mbappe thể hiện tài năng và sự chuyên nghiệp của bản thân.

Nội tình PSG cực căng, Mbappe đã phải trả giá vì thói 'lộng quyền'

Mbappe xích mích với Neymar, Messi cũng bị liên lụy?

Tổng hợp bàn thắng tại Ligue 1 mùa 2021/22 của Kylian Mbappe (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT