Quảng cáo

Lý do thực sự khiến 'tình anh em' giữa Neymar và Mbappe đổ vỡ?

Thứ ba, 16/08/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Dù từng là anh em cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhưng quan hệ giữa Neymar và Mbappe hiện đã xấu đi trông thấy khi liên tục xảy ra xung đột trong phòng thay đồ của PSG.

Nghe nội dung bài viết

Xung đột trong nội bộ PSG cụ thể là giữa Neymar và Mbappe đang là chủ đề nóng không chỉ ở Pháp mà còn là trên toàn bản đồ bóng đá thế giới. Căng thẳng leo thang tới mức hai ngôi sao này đã có những lời qua tiếng lại và suýt lao vào tẩn nhau trước khi các đồng đội can thiệp kịp thời.

Tranh cãi bắt đầu nổ ra từ khi việc Mbappe được HLV Galtier trao quyền đá phạt đền chính ở mùa này. Điều đó như là một giọt nước tràn ly khiến mâu thuẫn giữa cả hai ngày càng trầm trọng hơn. Neymar sau đó cũng tỏ ra không phải dạng vừa khi công khai công khai like ủng hộ một số bài viết chỉ trích Mbappe và PSG vì động thái thiên vị.

Lý do thực sự khiến 'tình anh em' giữa Neymar và Mbappe đổ vỡ? 172664
Mối quan hệ của Neymar và Mbappe đang trở nên cực kỳ căng thẳng

Tờ Le Parisien tiết lộ, sau vụ việc này Mbappe và Neymar đã bị BLĐ triệu tập lên để giải trình và tiến hành giảng hòa loại bỏ mâu thuẫn. Bộ đôi ngôi sao đắt giá nhất của PSG sau đó cũng đã cam kết rằng xung đột giữa cả hai đã chấm dứt. Tuy nhiên có một sự thật chắc chắn không thể thay đổi là mối quan hệ tình bạn thân thiết giữa Neymar và Mbappe trước đây giờ đã đổ vỡ hoàn toàn.

Vậy lý do nào khiến bộ đôi từng gắn bó như anh em mà giờ đây lại gần như không muốn nhìn mặt nhau? Theo nhà báo điều tra Romain Molina, mối quan hệ giữa Neymar và Mbappe đã xấu đi trông thấy kể từ khi ngôi sao người Pháp gia hạn với PSG vào cuối mùa trước. Chân sút 24 tuổi được cho là muốn BLĐ đội bóng bán Neymar ngay trong hè này nhưng bị đàn anh phát hiện.

Lý do thực sự khiến 'tình anh em' giữa Neymar và Mbappe đổ vỡ? 172667
Neymar và Mbappe từng coi nhau như là anh em cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhưng mối quan hệ giữa cả hai đã rạn nứt kể từ khi chân sút người Pháp gia hạn với PSG

Tuy nhiên, mâu thuẫn thậm chí đã được manh nha xuất hiện từ trước đó rất lâu. Cụ thể, bất chấp việc gục ngã ở chung kết Champions League mùa 2019/20, Mbappe lại đạt phong độ cao và ngày càng có tiếng nói trong phòng thay đồ PSG. Chứng kiến Neymar liên tục chấn thương và 'tịt ngòi ở thời điểm CLB cần anh nhất, Mbappe bắt đầu nảy sinh cảm xúc khó chịu. Tuyển thủ Pháp cho rằng ngôi sao người Brazil đang là vật cản cho sự phát triển của anh và cả đội bóng.

Ngay mùa giải tiếp theo, Mbappe đã thay đổi thái độ, anh chơi cá nhân hơn, ít chuyền bóng và hỗ trợ đồng đội hơn. Cựu sao của Monaco muốn trở thành cầu thủ số 1 tại PSG và điều đó là không thể nếu phải chia sẻ đất diễn với Neymar.

Lý do thực sự khiến 'tình anh em' giữa Neymar và Mbappe đổ vỡ? 172668
Sau khi gia hạn với PSG, Mbappe được cam kết sẽ trở thành ngôi sao số 1 của đội bóng

Sau sự xuất hiện của Messi vào hè năm ngoái, vị thế của cựu sao Barca càng được củng cố. Cảm thấy không còn đất dụng võ tại PSG, Mbappe đã tính đường ra đi để tới Real Madrid nhưng được giới chủ Qatar thuyết phục ở lại. Thượng tầng của đội bóng được cho là đã hứa với Mbappe rằng anh sẽ trung tâm của CLB và sẵn sàng chào bán Neymar.

Tình bạn thân thiết giữa hai ngôi sao cùng gia nhập PSG vào hè 2017 cũng đã đổ vỡ từ đây. Mbappe cảm thấy bản thân đã học được rất nhiều điều từ Neymar trong 5 năm qua nhưng bây giờ anh muốn học hỏi từ Messi nhiều hơn.

Lý do thực sự khiến 'tình anh em' giữa Neymar và Mbappe đổ vỡ? 172670
Neymar đáp trả đầy đanh thép đối với sự thiên vị của BLĐ PSG cho Mbappe bằng một chuỗi phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa

Về phía Neymar, bất chấp những lùm xùm xoay quanh câu chuyện đi hay ở tại PSG và cả mâu thuẫn với Mbappe, tiền đạo này đã có cách đáp trả vô cùng đanh thép. Ngôi sao 30 tuổi đã thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải khi dẫn đầu ở cả hai hạng mục Vua phá lưới (3) và Vua kiến tạo (3) của Ligue 1. Màn trình diễn thăng hoa của chân sút 30 tuổi như một lời khẳng định rằng Neymar 'phiên bản tốt nhất' đã trở lại và vẫn luôn là ngôi sao đẳng cấp hàng đầu tại PSG.

Sếp lớn PSG nói đúng một câu, 'xử đẹp' luôn cả Neymar lẫn Mbappe

Neymar chiếm hào quang tại PSG, công khai đối đầu 'chủ tịch Mbappe'

Neymar và Mbappe - cặp đối tác hoàn hảo tại PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Neymar Mbappe PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT