Quảng cáo

Bán Neymar, PSG dọn chỗ đón 'người thừa kế' của Ronaldo?

Thứ sáu, 03/02/2023 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp phong độ ấn tượng mùa này, tương lai của Neymar tại PSG vẫn không được đảm bảo, thậm chí anh có thể bị thay thế bằng người thừa kế của Cristiano Ronaldo.

Vào hè 2022, báo chí Pháp công bố thông tin sốc về việc PSG muốn bán Neymar để tập trung cho Mbappe, ngôi sao mà họ đã tốn tiền tấn gia hạn hợp đồng hồi tháng 5 trước đó. Dẫu vậy, do hợp đồng giữa đôi bên còn hạn tới hè 2027 cùng mức lương cao 30 triệu euro/năm sau thuế, PSG đã không thể tìm được đối tác để bán Neymar.

Ở lại PSG, ngôi sao người Brazil bất ngờ thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa giải 2022/23. Cụ thể, số 10 đã có tới 17 pha lập công cùng 15 kiến tạo sau 25 trận cho đội chủ sân Parc des Princes. Thành tích vượt xa so với chỉ 13 bàn và 8 kiến tạo của cả mùa trước.

neymar-psg-1675412353.jpg
Neymar chơi thăng hoa trong màu áo PSG kể từ đầu mùa

Thế nhưng bất chấp phong độ cao, tương lai của Neymar tại Paris vẫn chưa được đảm bảo. Theo một số nguồn tin thân cận với PSG, mục tiêu hàng đầu của đội bóng thủ đô Pháp vào hè này đó là thúc đẩy sự ra đi của tiền đạo 30 tuổi.

Thậm chí họ còn đã lên sẵn kế hoạch tìm người thay thế anh với một danh sách ứng cử viên chất lượng. Theo đó, ưu tiên hàng đầu của cố vấn bóng đá Luis Campos đó là chiêu mộ tiền đạo Marcus Rashford của Man Utd.

Tuyển thủ Anh đang chơi cực thăng hoa dưới thời HLV Ten Hag khi đã có 18 bàn cùng 8 kiến tạo sau 31 trận kể từ đầu mùa.

rashford-psg-1675412353.jpg
Rashford là ưu tiên hàng đầu của PSG để thay thế vị trí của Neymar

Chân sút sinh năm 1997 từng được so sánh với đàn anh siêu sao Ronaldo thời còn khoác áo MU nhờ sở hữu tốc độ, khả năng đi bóng cũng như sút phạt đẳng cấp. Sau khi CR7 rời đội, các CĐV Quỷ đỏ kỳ vọng Rashford sẽ là người thừa kế xứng đáng cho vị trí và vai trò chủ công của anh.

Bên cạnh Rashford, một hậu duệ khác của CR7 cũng được PSG nhắm tới để thay Neymar đó là Rafael Leao. Chân sút của AC Milan được coi là "Ronaldo mới" ở Bồ Đào Nha nhờ sự tương đồng về thể hình, tốc độ, dứt điểm tốt bằng cả 2 chân cũng như không chiến ấn tượng.

Nhân vật cuối cùng trong danh sách của Campos gọi tên Victor Osimhen. Tiền đạo người Nigeria đang dẫn đầu BXH Vua phá lưới nước Ý với 14 bàn, góp công lớn giúp Napoli dẫn đầu Serie A mùa này.

leao-osimhen-968-1675412353.jpg
Rafael Leao và Victor Osimhen là hai cái tên còn lại trong danh sách ứng cử viên PSG chọn để thế chỗ Neymar

Cả Leao và Osimhen vốn chẳng lạ gì Campos khi họ đã từng làm việc chung với nhau tại Lille. Do đó, nếu có cơ hội gia nhập PSG, một trong hai tiền đạo này cũng sẽ không tốn nhiều thời gian để hòa nhập.

Tuy nhiên, dù là ai trong ba người thì sẽ khó cho PSG bởi họ đều đang là trụ cột không thể thiếu tại đội bóng của mình. Trong khi Leao và Osimhen được định giá không dưới 100 triệu euro thì Rashford được MU tuyên bố không phải để bán.

Nhưng với gã nhà giàu nước Pháp, đội từng khiến Real Madrid phải bẽ mặt vì thương vụ Mbappe, chưa thể nói trước điều gì. Dẫu vậy, việc đầu tiên họ cần làm đó là tìm được đối tác mua Neymar trước khi tính tới chuyện mua thêm ngôi sao.

Messi lần đầu lên tiếng về quan hệ với Mbappe sau World Cup

Mbappe gục ngã đau đớn, gánh nặng tại PSG dồn hết lên vai Messi

Pha làm bàn điệu nghệ của Neymar vào lưới Reims (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT