Quảng cáo

Arsenal ra quyết định với tiền đạo đã soán ngôi 'ông trùm Ligue 1' của Mbappe

Thứ sáu, 03/02/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ ấn tượng của Folarin Balogun với thành tích dẫn đầu "Vua phá lưới" Ligue 1 khiến HLV Mikel Arteta lên kế hoạch cho chân sút này.

Mùa giải năm nay, Arsenal đã thật sự vươn mình trở thành đối trọng lớn nhất của Manchester City trong cuộc đua giành danh hiệu Ngoại hạng Anh. Từ chỗ bị nghi ngờ ở những vòng đấu đầu tiên, giờ đây Arsenal chễm chệ dẫn đầu bảng xếp hạng và tạm dẫn trước Man City trong cuộc đua song mã.

Các bản hợp đồng của Arsenal trong mùa hè đã phát huy hết khả năng của họ bằng những màn trình diễn thuyết phục. Zinchenko, Jesus hay Fabio Viera. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũ như Odegaard, Saka, Martinelli hay Xhaka đã trưởng thành vượt bậc và thi đấu ăn ý với nhau dưới sự chỉ đạo của Mikel Arteta.

screenshot-5-1675409931.jpg
Mbappe đã bị Balogun vượt mặt ở cuộc đua "Vua phá lưới" Ligue 1. Ảnh: Internet

Không chỉ các cầu thủ Arsenal thi đấu tốt mà các cầu thủ được đội bóng này cho mượn cũng đang làm mưa làm gió, nổi bật là trường hợp của Folarin Balogun, chân sút 21 tuổi đang thi đấu cho Reims tại Ligue 1.

Trong trận thắng 4-2 của Reims trước Lorient, Balogun đã lập 1 cú hat-trick và qua đó, chân sút này đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 với 15 bàn, hơn "siêu tiền đạo" Mbappe 1 bàn.

Vì vậy, HLV Mikel Arteta nhanh chóng thể hiện rõ lập trường với Folarin Balogun, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết:

screenshot-6-1675409996.jpg
Rất có thể Balogun sẽ đóng vai trò quan trọng tại Arsenal những năm tới. Ảnh: Internet

"Chúng tôi vô cùng ấn tượng với Flo trong mùa giải này. Cậu ấy đã liên tục thể hiện khả năng bẩm sinh của mình trong nhiều buổi tập với Arsenal và mong cậu ấy sớm hòa nhập với đội một Arsenal vào một ngày nào đó."

Nhiều năm sau, mùa giải có lẽ sẽ khó khăn hơn với Arsenal. Với Florin Balogun, tất cả chúng tôi đều mong được hỗ trợ và làm việc với anh ấy trong những năm tới."

Với tuyên bố trên của HLV Mikel Arteta, viễn cảnh Balogun trở về Arsenal sau những năm tháng được đi tu nghiệp hiện đang hiện ngay trước mắt. Đây là động thái Mikel Arteta báo hiệu rằng ông sẽ coi Balogun như cầu thủ quan trọng trong đội hình Arsenal những năm tới.

Chi 600 triệu, Chelsea vẫn chào thua 'nhược tiểu' Ngoại hạng Anh vì điều này

Juventus nhận cáo buộc gây rúng động, nguy cơ bị trừ thêm 20 điểm

Balogun trưởng thành trong màu áo học viện Arsenal. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT