Vắng Linh Chi, Bùi Ngà bỏ ngỏ việc trở lại, BTL Thông tin FLC liệu giữ được ngôi vương?

Thứ hai, 30/05/2022 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải năm nay, BTL Thông tin FLC phải chịu sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt từ các đội bóng khác khi họ có sự bổ sung đội hình vô cùng chất lượng.

Mùa giải VĐQG 2021 đã kết thúc với chức vô địch lần thứ 12 dành cho đội bóng quân đội. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng với CLB giàu truyền thống nhất làng bóng chuyền nữ Việt Nam, là kết quả của sự nghiêm túc trong việc đào tạo trẻ, đầu tư xây dựng đội hình có chiều sâu.

BTL Thông tin FLC cũng là một trong số ít các đội bóng ở Việt Nam hiện nay nói "không" với việc sử dụng ngoại binh mà tập trung đào tạo và sử dụng nội binh. Điều này càng khẳng định chất lượng của lò đào tạo trẻ tốt bậc nhất nước nhà hiện tại.

Vắng Linh Chi, Bùi Ngà bỏ ngỏ việc trở lại, BTL Thông tin FLC liệu giữ được ngôi vương? 142651
BTL Thông tin FLC sẽ phải chịu sự cạnh tranh vô cùng gay gắt trong mùa giải này

Thế nhưng, đương kim vô địch giải bóng chuyền VĐQG đang gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương tại mùa giải năm nay.

Điều đầu tiên chính là việc cô chuyền hai xinh đẹp Linh Chi sẽ giải nghệ và tập trung vào công tác trợ lý huấn luyện. Ngoài ra, chuyền hai trẻ triển vọng là Đặng Thu Huyền cũng tuyên bố rời sự nghiệp thể thao để theo đuổi con đường mới. Hiện tại, Lâm Oanh đang là chuyền hai chính của đội cùng với đó là việc đôn cô gái trẻ sinh năm 2004 Đào Linh Linh lên đội 1. 

Việc thiếu một người có kinh nghiệm như Linh Chi chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của đội, đặc biệt trong hoàn cảnh Lâm Oanh vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa và Linh Linh thì còn quá non kinh nghiệm.

Vắng Linh Chi, Bùi Ngà bỏ ngỏ việc trở lại, BTL Thông tin FLC liệu giữ được ngôi vương? 142666
Linh Chi giải nghệ, trong khi cả Hồng Nhung và Bùi Ngà vừa lập gia đình và bỏ ngỏ quay trở lại CLB

Một số cái tên quen thuộc của đội bóng quân đội như Âu Hồng Nhung chính thức lập gia đình và đặc biệt Bùi Ngà cũng nối tiếp đàn chị vừa cưới chồng cách đây không lâu. Trong thành công của BTL Thông tin FLC, dấu ấn của hai cô gái này là vô cùng lớn. Hiện tại, Bùi Ngà vẫn đang bỏ ngỏ khả năng việc tham gia các giải đấu năm nay vì lý do gia đình và chấn thương vẫn chưa thực sự hồi phục hoàn toàn.

Khó khăn thứ hai chính là việc nhà tài trợ FLC đã chính thức rút khỏi giải hạng A và giải VĐQG năm nay. Tập đoàn này cũng chính là nhà tài trợ chính của đội bóng quân đội mùa giải 2021, do đó khả năng cao FLC khó có cơ hội tiếp tục đồng hành với nhà vô địch giải VĐQG.

Vắng Linh Chi, Bùi Ngà bỏ ngỏ việc trở lại, BTL Thông tin FLC liệu giữ được ngôi vương? 142673
Ngoại binh khủng của Hóa chất Đức Giang mùa giải năm nay, Moma Bassoko

Chưa kể đến việc mở cửa cho phép ngoại binh mùa giải năm nay, rất nhiều CLB chi khoản tiền lớn cho việc sử dụng các VĐV nước ngoài. Nổi bật nhất chính là việc ngôi sao từng tham dự Olympic Moma Bassoko sẽ thi đấu cho Hóa chất Đức Giang, hay Kinh Bắc Bắc Ninh chiêu mộ 2 tuyển thủ Thái Lan.

Một số đội bóng khác thì thuê dàn sao quốc nội khủng bổ sung, như Ninh Bình Doveco có hàng loạt tên tuổi lớn như Bích Tuyền, Đinh Thúy, Nguyễn Trinh hay Lê Thanh Thúy và đặc biệt mới nhất, VTV Bình Điền Long An chào đón sự trở lại của huyền thoại Ngọc Hoa.

Gặp khó khăn về lực lượng trong khi các đội bóng khác đầu tư rất nhiều, BTL Thông tin cần phải nỗ lực gấp bội để có thể bảo vệ ngôi vương trong năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền BTL Thông tin FLC giải bóng chuyền VĐQG Linh Chi Bùi Ngà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT