7 thông tin đáng chú ý khiến Wimbledon năm nay trở nên có '1-0-2'

Thứ năm, 23/06/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Các tay vợt hàng đầu của Nga như Andrey Rublev, Karen Khachanov và cả Daniil Medvedev sẽ không thể tham dự Grand Slam trên sân cỏ năm nay.

Giải Grand Slam lâu đời nhất trong lịch sử, Wimbledon 2022, sẽ được tổ chức từ ngày 27 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7. The All England Lawn Tennis Club ở London, Vương quốc Anh là nơi tổ chức giải quần vợt này từ năm 1877 tới nay. Nhưng Wimbledon 2022 trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết bởi nhiều tiền lệ chưa có trong lịch sử.

Các tay vợt Nga và Belarus bị cấm tham dự

Vì lý do chiến sự Nga - Ukraine, do đó các tay vợt đến từ Nga và Belarus chính thức bị cấm tham dự giải Grand Slam này, và họ còn không thể được thi đấu dưới tư cách là VĐV trung lập.

Các tay vợt Nga và Belarus sẽ bị cấm tham dự tại Wimbledon tới đây

Một số tay vợt hàng đầu ở hai nước này như Daniil Medvedev, Andrey Rublev, Karen Khachanov hay Aryna Sabalenka sẽ vắng mặt tại Wimbledon 2022.

Một tay vợt Nga thay đổi quốc tịch để được thi đấu tại Wimbledon

Nhằm được thi đấu tại London trong những ngày tới đây, tay vợt Nga Natela Dzalamidze xếp hạng 44 thế giới, sẽ thi đấu đôi nữ tại SW19 với Aleksandra Krunic đã chuyển đổi quốc tịch.

Natela Dzalamidze sẽ thi đấu tại Wimbledon 2022 với quốc tịch Georgia

Cụ thể, cô sẽ thi đấu tại Wimbledon với tư cách là tay vợt mang quốc tịch Georgia.

Lần đầu tiên kể từ năm 1998, không có "vua sân cỏ" Roger Federer

Roger Federer, một trong những tay vợt được yêu thích nhất trên toàn thế giới và là tay vợt thành công nhất tại Wimbledon, với 8 chức vô địch tại đây, sẽ không tham gia tranh tài tại Wimbledon 2022. 

Federer không tham dự Wimbledon năm nay vì chấn thương

Được biết, "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ vẫn chưa hoàn toàn khỏi chấn thương, do đó, việc tham dự Wimbledon vào thời điểm này là quá sức đối với tay vợt 41 tuổi.

Serena Williams trở lại

Tại Wimbledon năm nay, NHM chào đón sự trở lại của một trong những tay vợt nữ vĩ đại nhất mọi thời đại, Serena Williams. Cô tham dự giải đấu năm nay với tấm vé đặc cách từ phía Ban tổ chức.

Serena Williams sẽ tham dự Wimbledon nhờ tấm vé đặc cách từ phía BTC

Được biết, tay vợt 41 tuổi người Mỹ hy vọng giành được danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp để san bằng với thành tích của đàn chị Margaret Court. Trước đó, tờ báo Deadspin đã ca ngợi Williams bằng việc đưa ra ý kiến "Wimbledon cần Serena Williams hơn là cô ấy cần Wimbledon".

Novak Djokovic bám đuổi quyết liệt với Rafael Nadal

Sau khi không thể tham dự Australian Open và bị loại ở tứ kết ở Roland Garros, tay vợt người Serbia đang rất quyết tâm tại giải đấu này.

Djokovic đang nỗ lực bám đuổi Nadal về số lượng danh hiệu Grand Slam

Djokovic đang mong muốn có thể vô địch Wimbledon nhằm tiếp tục đuổi theo Nadal về số danh hiệu Grand Slam. Hiện tại, Djokovic đang có 20 danh hiệu trong khi Nadal đang là người nắm giữ kỉ lục với 2 danh hiệu nhiều hơn.

Không có điểm xếp hạng cho Wimbledon

Do lệnh cấm đối với các tay vợt đến từ Nga và Belarus, Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp (ATP) và Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA) đã nhất trí quyết định loại bỏ điểm xếp hạng khỏi Wimbledon như một hình phạt cho lệnh cấm từ phía BTC Anh.

Sẽ có không có việc tính điểm và xếp hạng tại Wimbledon năm nay

Do đó, các tay vợt sẽ không nhận được bất kỳ điểm xếp hạng nào từ các trận thắng tại Wimbledon 2022, và có thể xem Wimbledon năm nay như một giải đấu biểu diễn.

Andy Murray dự định trở lại

Andy Murray, tay vợt người Anh duy nhất đã 2 lần vô địch Wimbledon trong Kỷ nguyên Mở (2013 và 2016), đang cân nhắc trở lại sân nhà của mình cho giải Grand Slam sắp tới.

Andy Murray cân nhắc sự trở lại tại Wimbledon năm nay

Đây có thể là lần xuất hiện cuối cùng của anh ấy trong một giải đấu lớn vì tay vợt người Anh đã gặp nhiều chấn thương kể từ năm 2017.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Wimbledon Grand Slam Roger Federer Novak Djokovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT