Cuộc sống trong tù của cựu ngôi sao quần vợt Boris Becker như thế nào?

Thứ hai, 20/06/2022 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Trong một cuộc điều tra về Boris Becker vào tù vì gian lận thuế, Tạp chí L'Equipe đã thu thập được một số thông tin xung quanh từ ​​những người thân cận với cựu tay vợt người Đức.

Cựu số 1 làng quần vợt thế giới Boris Becker đã bị kết án hai năm rưỡi tù giam hồi tháng 4 với tội danh giấu 2,5 triệu bảng từ cơ quan thuế Anh để trốn nợ. Kể từ đó, thông tin về cựu ngôi sao người Đức rất kín đáo, tuy nhiên Becker hy vọng sẽ được ra tù vào cuối năm nay, theo tờ báo Pháp L'Equipe Magazine trong một cuộc điều tra được công bố hôm thứ Sáu tuần vừa rồi.

Người cố vấn cũ của anh, Ion Tiriac, là một trong số rất ít người có tin tức về người đã từng chiến thắng 6 danh hiệu Grand Slam từ năm 1985 đến năm 1996 và đồng ý nói công khai về cựu vô địch người Đức, hiện đã 54 tuổi.

Boris Becker trong ngày bị tuyên án về cáo buộc trốn nợ

“Anh ấy nói với tôi qua tin nhắn rằng những ngày đầu tiên rất khó khăn, an ninh trong tù vô cùng nghiêm ngặt nhưng mọi thứ đang dần tốt hơn”, Tiriac nói với L'Equipe.

Đối với Boris, nhà tù cũ lúc đầu là một cú sốc. Được biết, Wandsworth được coi là một “nhà tù kinh dị”. Các cựu tù nhân cho biết điều kiện vệ sinh kém, sâu bọ và bạo lực giữa các tù nhân.

Với rất nhiều bất tiện mà người đàn ông 54 tuổi phải vật lộn trong những ngày đầu tiên ngồi sau tấm song sắt, sự chật hẹp của phòng giam được cho là điều khiến Becker khó chịu nhất. Theo một quan chức nhà tù, Becker đã yêu cầu các cai ngục không đóng cửa phòng giam của anh ta.

Bên trong nhà tù cũ Wandsworth trước khi Becker được chuyển tới chỗ giam mới

Khi một số lính canh không tuân thủ, anh ta bị cáo buộc đã nhấn nút gọi khẩn cấp trong phòng giam của mình nhiều lần với lý do mắc chứng sợ hãi sự ngột ngạt.

Ban đầu bị giam giữ tại Wandsworth Penitentiary, Becker được chuyển đến nhà tù Huntercombe, cách London 44 dặm. Cơ sở này chỉ dành cho người nước ngoài. Được biết, việc vào tù của cựu tay vợt số 1 thế giới một thời là kết quả của những lùm xùm trong cuộc sống riêng tư, những khoản đầu tư mạo hiểm.

Ngoài ra, lối sống phóng túng của tay vợt này không thay đổi sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu. Chưa kể, những lựa chọn kém cỏi trong việc quản lý tài chính của anh ấy, không tuân thủ luật thuế của Vương quốc Anh đã khiến Becker sa ngã và rơi vào chốn ngục tù.

Boris Becker được xem là một trong những huyền thoại quần vợt thế giới với 6 danh hiệu Grand Slam

Hiện tại, phía Becker đang tập trung vào việc kháng cáo và giảm án có thể cho phép cựu ngôi sao Đức ra tù trước cuối năm trước khi xem xét hoạt động trong tương lai.

Becker là đồng huấn luyện viên của Novak Djokovic và là chuyên gia truyền hình trong những năm gần đây. Anh thường xuyên được gia đình, trong đó có người bạn đời của mình, người mẫu Lilian de Carvalho Monteiro, đến thăm.

Cựu tay vợt số 1 thế giới đã từng huấn luyện ngôi sao Serbia Novak Djokovic
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Boris Becker Grand Slam Novak Djokovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT