"Wimbledon cần Serena Williams hơn là cô ấy cần Wimbledon"

Thứ năm, 16/06/2022 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Đó là nhận xét của tờ báo Deadspin khi cho rằng tay vợt người Mỹ vẫn là người có sức hút lớn nhất trong môn thể thao này mặc dù đã bước qua tuổi 40.

Tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại làng quần vợt sẽ quay trở lại thi đấu ở Wimbledon. Trong khoảng thời gian này, một bên cần bên kia hơn bao giờ hết. Và thú vị là, Serena Williams không phải là người khát khao hơn Wimbledon.

Đầu tuần này, All England Club đã thông báo rằng Williams được suất đặc cách để tham gia Wimbledon. Tay vợt Mỹ hy vọng sẽ giành được chiến thắng đơn Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp cầm vợt của mình sau một năm nghỉ vì chấn thương.

Serena Williams sẽ có suất đặc cách được thi đấu tại Wimbledon năm nay

Khi Serena chơi, mọi người sẽ xem. Đó là lý do tại sao, năm nay, Williams được The All England Club ưu ái. Serena không cần Wimbledon, Wimbledon mới là bên cần cô ấy. Được xem là một biểu tượng thể thao huyền thoại với lối chơi đầy mạnh mẽ, cô em nhà Williams là tay vợt nữ kiếm được nhiều tiền nhất trong dàn sao từ trước tới nay.

Ở tuổi 40, nói đến Williams như nghệ sĩ chơi quần vợt thay vì chỉ xem cô ấy với tư cách là một “vận động viên quần vợt” không phải là một sự phản đối, đó là "fact" (sự thật).

Tờ Deadspin cho rằng vào một sáng sớm, Serena Williams quyết định nghỉ hưu, cô ấy vẫn sẽ ổn. Nhưng, quần vợt và đặc biệt là Wimbledon thì không. Ngôi sao quần vợt xứ Cờ hoa đã vô địch Wimbledon 7 lần và 2 lần á quân vào các năm 2018 và 2019.

Wimbledon đã tung poster chào đón sự trở lại của Serena, điều này chứng tỏ sức hút đáng nể của tay vợt Mỹ

Theo SportsMediaWatch, sau khi Williams dừng bước ở vòng một vì chấn thương tại Wimbledon năm ngoái, trận chung kết giữa Ashleigh Barty và Karolína Plíšková trung bình chỉ có 1,09 triệu người xem, giảm 55% so với trận chung kết năm 2019 mà Williams đã chơi.

Đây cũng là trận đấu có lượng người xem ít nhất cho bất kỳ trận chung kết đơn Wimbledon nào kể từ khi ESPN bắt đầu phát sóng độc quyền sự kiện này vào năm 2011.

Trận chung kết nữ Wimbledon chứng kiến lượng người xem trực tuyến thấp kỷ lục từ trước tới nay

Wimbledon vẫn tìm kiếm một gương mặt có thể trở thành Serena Williams tiếp theo trong nhiều năm. Và lẽ dĩ nhiên, không thể tìm thấy một người thay thế thích hợp mang lại cùng một loại năng lượng, sự hấp dẫn và sức mạnh như Serena. Tay vợt 40 tuổi đã trở thành biểu tượng khó có thể thay thế trong tương lai.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Serena Williams Wimbledon Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT