Chủ tịch ATP về quyết định của BTC Wimbledon: 'Các tay vợt Nga không làm gì cả'

Thứ hai, 13/06/2022 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Trước đó, các thành viên của All England Club, theo chỉ thị của chính phủ Anh, đã loại các tay vợt Nga và Belarus khỏi Grand Slam thứ ba trong năm

Chủ tịch của liên đoàn quần vợt thế giới ATP, Andrea Gaudenzi thể hiện sự phản đối trước hành động thiếu thiện chí của Wimbledon. Đồng thời, cùng với các lãnh đạo của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp, ông đã tuyên bố rằng giải đấu tại London năm nay sẽ không xét điểm số, qua đó Wimbledon trở thành một "giải biểu diễn". Đây được xem là động thái đầy cứng rắn trước quyết định của Ban tổ chức giải Wimbledon.

Chủ tịch ATP, Andrea Gaudenzi phản đối về quyết định của BTC Wimbledon về việc tước quyền thi đấu của các tay vợt Nga và Belarus

"Quyết định mà Wimbledon đưa ra và việc ngăn cản người Nga và người Belarus thi đấu ở Vương quốc Anh làm suy yếu các nguyên tắc của chúng tôi và tính toàn vẹn của ATP.

Trong trường hợp hoàn cảnh không có gì thay đổi, chúng ta vô cùng tiếc nuối và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ việc tính điểm xếp hạng ATP khỏi Wimbledon cho năm 2022".

Bên cạnh đó, trong buổi phỏng vấn độc quyền với tờ báo La Repubblica, khi được hỏi về vấn đề các tay vợt Nga và Belarus bị cấm tham dự Wimbledon, chủ tịch ATP đã bộc bạch:

Năm nay, Wimbledon sẽ trở thành "giải biểu diễn" khi không tính điểm trong năm nay

"Thành thật mà nói, các tay vợt Nga và Belarus không làm gì cả và thậm chí không tuyên bố điều gì về vấn đề chính trị. Do đó, với quyết định từ phía BTC nước Anh, chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc tước đi việc tính điểm, nếu không thực hiện điều này sẽ còn tăng thêm bất công.

Tương lai của quần vợt? Chúng tôi muốn tất cả vận động viên được thi đấu trong điều kiện công bằng hơn, vì vậy chúng tôi có thể giúp đỡ những người trẻ tuổi - tất cả chúng tôi đều đã trải qua những vấn đề khó khăn và chúng tôi biết cái giá của quần vợt trong những thời điểm ấy".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Wimbledon Andrea Gaudenzi ATP quần vợt thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT