Quảng cáo

Cựu tay vợt số 1 thế giới kinh ngạc trước kỷ lục mới của Nadal

Thứ ba, 07/06/2022 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Andy Murray cảm thấy choáng váng trước thành tích vô tiền khoán hậu của tay vợt người Tây Ban Nha tại Roland Garros.

Hôm chủ nhật vừa rồi, "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal đã thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp khi đánh bại tay vợt người Na Uy Casper Ruud với tỉ số chóng vánh 6-3, 6-3, 6-0 qua đó giành danh hiệu Roland Garros lần thứ 14. Đây cũng là Grand Slam thứ 22 kể từ khi cầm vợt của tay vợt 36 tuổi này.

Cựu tay vợt số 1 thế giới, Andy Murray đã ngỡ ngàng và kinh ngạc trước thành tích đầy ấn tượng của đàn anh: "Giành tới 14 Grand Slam chỉ với 1 giải đấu thực sự là điều không thể tin được. Rất hiếm người có thể tham dự Pháp mở rộng tới 14 lần, giành chiến thắng tại đây lại càng ít".

Cựu tay vợt số 1 thế giới kinh ngạc trước kỷ lục mới của Nadal
Tay vợt người Anh tỏ ra ngưỡng mộ trước thành tích không tưởng của Nadal

Rafael Nadal lần đầu tiên vô địch Roland Garros vào năm 2005, khi anh chỉ mới 19 tuổi. Trong 17 mùa giải kể từ thời điểm đó, anh chỉ để thua có 3 trận, giành 112 chiến thắng và chỉ 1 lần bỏ cuộc vì chấn thương. 

Để diễn tả sự vĩ đại của Nadal, tay vợt người Anh đã lấy đàn em của Nadal, Carlos Alcaraz so sánh. Alcaraz được dự đoán là người thừa kế của Nadal với thành tích tuyệt vời trong nửa đầu năm 2022 với 4 danh hiệu ATP, bao gồm cả 2 chức vô địch Masters 1000.

Tay vợt trẻ đã để thua Alexander Zverev trong trận tứ kết, mặc dù vậy Murray cho rằng Alcaraz sẽ thành công tại giải đấu khác.

Cựu tay vợt số 1 thế giới kinh ngạc trước kỷ lục mới của Nadal
Andy Murray cho rằng Alcaraz khó có thể lặp lại thành tích của đàn anh

"Alcaraz hiện 19 tuổi, vì vậy anh ấy sẽ phải giành chiến thắng cho đến khi 33 tuổi để đạt được điều đó. Tôi chỉ không thấy điều đó có thể xảy ra".

Hiện tại, Murray đang tập luyện để quay trở lại thi đấu. Hiện anh đang xếp hạng 68 thế giới, và giải đấu tiếp theo mà tay vợt người Anh dự định tham gia là Stuttgart Open. Trong sự nghiệp của mình, tay vợt số 1 lịch sử quần vợt nam Anh đã có 3 danh hiệu Grand Slam, bao gồm 2 chức vô địch Wimbledon và 1 danh hiệu Mỹ mở rộng. 

Tuy nhiên, chấn thương nặng đã khiến Murray gặp nhiều khó khăn và vẫn đang từng bước quay trở lại thời đỉnh cao.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Rafael Nadal Andy Murray Roland Garros Carlos Alcaraz
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo