Iga Swiatek san bằng kỉ lục của huyền thoại quần vợt Mỹ sau khi vô địch Roland Garros

Chủ nhật, 05/06/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao banh nỉ Ba Lan lần thứ 2 lên ngôi giải Pháp mở rộng sau khi đánh bại Coco Gauff sau 2 set.

Trước khi bắt đầu tranh tài tại Roland Garros 2022 năm nay, Iga Swiatek thể hiện một phong độ đáng sợ. 28 chiến thắng liên tục cùng 4 chức vô địch WTA 1000, tay vợt 21 tuổi đã khiến các đối thủ ngao ngán khi đối đầu với cô. Và trận chung kết Pháp mở rộng lần này, đối thủ người Mỹ Coco Gauff cũng không ngoại lệ.

Swiatek đã kết thúc giải đấu với một màn trình diễn tuyệt vời khi áp đảo và vượt qua Coco Gauff với tỷ số 6-1, 6-3 để giành danh hiệu Grand Slam thứ hai tại Pháp mở rộng. Đây cũng là giải đấu mà ngôi sao quần vợt Ba Lan đã từng vô địch lần đầu tiên vào năm 2020.

Swiatek dễ dàng đánh bại đối thủ sau 2 set để lên ngôi Pháp mở rộng

Chiến thắng này giúp nối dài chuỗi trận bất bại với 35 chiến thắng liên tiếp và đang tiếp tục tăng lên. Swiatek đã giành được 6 danh hiệu liên tiếp.

Trong bài phát biểu sau trận đấu của mình, Swiatek, người đeo dải băng Ukraine trên tấm che mặt, đã cổ vũ cho người dân ở Ukraine: “Kể từ bài phát biểu đầu tiên của tôi ở Doha, tôi đã hy vọng khi tôi thực hiện bài phỏng vấn tiếp theo, tình hình sẽ tốt hơn. Nhưng tôi vẫn còn hy vọng và cố gắng ủng hộ nên cảm ơn các bạn”, cô nói. Swiatek đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Điều tuyệt vời nhất mà cô gái trẻ này làm được chính là san bằng kỉ lục suốt 22 năm trời mà đàn chị Venus Williams nắm giữ: 35 chiến thắng liên tiếp. Và Swiatek hoàn toàn có thể phá được kỉ lục này khi cô vẫn đang có phong độ cực cao.

Tay vợt trẻ Ba Lan chính thức san bằng kỉ lục được đàn chị Venus Williams nắm giữ trong 22 năm

Chia sẻ về điều này, Swiatek cảm thấy tự hào nhất là vượt qua một trong những thành tích của Serena Williams - 34 trận thắng liên tiếp: “Điều đó có vẻ khá kỳ lạ, nhưng có được chiến thắng thứ 35 và làm được nhiều điều hơn Serena đã làm, điều đó thật đặc biệt”.

Vào thời điểm mà làng quần vợt nữ đang tìm kiếm một ngôi sao trẻ có thể gánh vác vị trí số 1, chiến thắng liên tục ở mọi nơi, thì Swiatek đã đến và đang thể hiện sự thống trị của mình. Vài tháng qua là một tuyên bố của cô với các đối thủ khác: những ai muốn giành chiến thắng phải đối đầu cô ấy ở trận đấu cuối cùng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Iga Swiatek Roland Garros 2022 Pháp mở rộng quần vợt nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT