Nadal: 'Tôi thấy buồn khi nhìn thấy Zverev khóc vì chấn thương'

Thứ bảy, 04/06/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Tây Ban Nha tiến vào trận chung kết Roland Garros thứ 14 khi hạt giống số ba người Đức buộc phải bỏ cuộc vì chấn thương.

Rafael Nadal lập kỷ lục khi lần thứ 14 lọt vào chung kết Roland Garros sau khi hạt giống số ba Alexander Zverev dính chấn thương mắt cá kinh hoàng trong set thứ hai.

Tay vợt số 5 thế giới đang dẫn trước 7-6 (8), 6-6 và phải trải qua tie-break khác nhưng Zverev bất ngờ bị lật cổ chân và phải rời sân.

Trong trận đấu, cả hai tay vợt đã cống hiến những pha bóng đầy mãn nhãn cho người hâm mộ. Zverev đã bất ngờ vươn lên dẫn trước đàn anh 4-2 nhờ khả năng giao bóng tốt, thế nhưng Nadal chứng tỏ bản lĩnh của mình để cân bằng 4-4.

Nadal vẫn chứng tỏ đẳng cấp của "ông vua sân đất nện"

Cả hai tay vợt tiếp tục cò cưa nhau tới loạt tie-break và tại đây, "ông vua sân đất nện" là người bản lĩnh hơn để kết thúc set đấu với tỉ số 7-6.

Sang ván đấu thứ 2, vẫn là thế trận ngang ngửa và có phần giống set 1. Định mệnh lại đưa cả hai tay vợt vào tie-break, thế nhưng đang lúc giằng co Zverev gặp chấn thương nặng và buộc phải bỏ cuộc.

Chia sẻ về trận đấu, Nadal nói: “Rất khó khăn và rất buồn cho anh ấy, thành thật mà nói, anh ấy đã chơi một giải đấu không thể tin được. Tôi biết anh ấy đang chiến đấu nhiều như thế nào để giành được Grand Slam nhưng vào lúc này, anh ấy đã rất thiếu may mắn.

Điều duy nhất là tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ không thắng một, nhiều hơn một và tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất và hồi phục rất nhanh.

Pha lật cổ chân kinh hoàng của Zverev

Đó là một trận đấu siêu khó khăn, kéo dài ba giờ, và chúng tôi thậm chí còn không hoàn thành hiệp thứ hai. Đó là một trong những thử thách lớn nhất trong hành trình chơi ở cấp độ siêu cao này.

Rất khó để nói rất nhiều điều ngày nay trong tình huống này. Tất nhiên, đối với tôi, được vào chung kết Roland-Garros thêm một lần nữa là một giấc mơ.

Nhưng đồng thời, để kết thúc theo cách đó, tôi đã ở đó trong một căn phòng nhỏ với Sascha trước khi chúng tôi quay lại sân và nhìn thấy anh ấy khóc, đó là một thời điểm rất khó khăn nên mọi điều tốt nhất cho anh ấy".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Rafael Nadal Alexander Zverev Roland Garros 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT