Novak Djokovic chính thức trở thành cựu vương Roland Garros

Thứ tư, 01/06/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới để thua trước 'ông vua sân đất nện" Rafael Nadal tại tứ kết Pháp mở rộng, qua đó lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu này.

Trước khi bắt đầu trận chiến sống còn, tay vợt Tây Ban Nha được đánh giá thấp hơn đối thủ mặc dù anh vốn được mệnh danh là "ông hoàng sân đất nện". Chưa kể, Nadal còn gặp bất lợi phải thi đấu tại ban đêm ở Paris. Tuy nhiên, anh đã chứng tỏ vì sao anh không có đối thủ xứng tầm cạnh tranh gần chục năm qua tại giải quần vợt danh giá này.

Ngay khi mở đầu trận, tay vợt 36 tuổi đã có break đầu tiên trong game đấu kéo dài 10 phút. Mặc dù để đối thủ có cơ hội đòi break lại, thế nhưng Rafael Nadal vẫn chứng tỏ bản lĩnh để bảo vệ các game giao bóng của mình, sau đó bẻ gãy thêm 1 break của đối thủ để qua đó giành chiến thắng set 1 với tỉ số 6-2.

Novak Djokovic chính thức trở thành cựu vương Roland Garros
Nadal đã thể hiện sức mạnh trước tay vợt số 1 thế giới

Sang set đấu thứ 2, tận dụng lợi thế bóng vẫn còn nảy cao, Nadal tiếp tục thể hiện sức mạnh khi tiếp tục dẫn trước ở set này. Trong khi đó, Djokovic mắc rất nhiều lỗi đánh bóng thuận tay qua đó để mất break, giúp cho Nadal vươn lên với tỉ số 3-0.

Thế nhưng, khi trời tối dần, độ nảy bóng giảm xuống đã giúp tay vợt Serbia lấy lại thế trận bằng những pha đè bóng trước đối thủ. Từ đó, anh đuổi kịp và san bằng tỉ số 3-3 trong 1 game đấu kéo dài tới 20 phút do Nadal cầm giao bóng. Djokovic tiếp tục sử dụng những cú trái tay để ép trái Nadal khiến đối thủ mắc sai lầm, qua đó kết liễu set đấu này với tỉ số 6-4 nghiêng về Djokovic.

Những tưởng có được lợi thế hưng phấn sau set thắng trước đó, thế nhưng tay vợt số 1 thế giới tiếp tục mắc sai lầm khi đánh hỏng liên tục. Chỉ riêng set đấu này, Nole đã mắc 16 lỗi, gấp đôi Nadal và thua nhanh 2-6.

Novak Djokovic chính thức trở thành cựu vương Roland Garros
Tay vợt số 1 thế giới đã đánh mất chính mình tại trận đấu này

Bước vào set 4, mặc dù có lợi thế dẫn trước và thậm chí có thể đưa trận đấu quay trở lại vạch xuất phát khi dẫn 5-3, thế nhưng Nadal quá bản lĩnh trên mặt sân sở trường để san bằng tỉ số ở set đấu này, qua đó bước vào loạt tie-break.

Tại đây, "ông vua sân đất nện" là người tỏ ra lì lợm trong các pha đấu súng căng thẳng để giành thắng lợi chung cuộc sau 4 set đấu.

Ở bán kết, Rafael Nadal sẽ gặp "hoàng tử Đức" Alexander Zverev khi tay vợt 25 tuổi đánh bại sao mai của làng banh nỉ Carlos Alcaraz.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Novak Djokovic Roland Garros Rafael Nadal Pháp mở rộng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT