Bảo vệ HCB SEA Games, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn không thể 'vượt qua' Indonesia

Thứ ba, 31/05/2022 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Bảng xếp hạng của FIVB vừa mới cập nhật mới đây đã khiến NHM bóng chuyền Việt Nam bất ngờ.

Kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Quảng Ninh vừa rồi chứng kiến thành công của hai tuyển bóng chuyền nam nữ Việt Nam khi cả hai đều giành tấm HCB quý giá. Nếu như Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã không thể tạo nên bất ngờ trước một Indonesia quá mạnh thì nội dung nữ, đoàn quân của Thái Thanh Tùng đã khiến NHM từ kỳ vọng chuyển sang thất vọng khi để thua nhanh trước Thái Lan với tỉ số 0-3.

Mới đây, liên đoàn bóng chuyền thế giới FIVB vừa công bố bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia đến ngày 30/5. Với việc đánh bại nam Thái Lan và nữ Indonesia, người hâm mộ bóng chuyền nước nhà có quyền kỳ vọng vào một thứ hạng tốt hơn cho 2 đội. Thế nhưng, kết quả lại khiến nhiều người bất ngờ.

Cả hai tuyển nam và nữ Việt Nam đều có thứ hạng khiêm tốn trên bảng xếp hạng FIVB

Ở nội dung nữ, Thái Lan vẫn chứng tỏ mình là "chị đại" của khu vực Đông Nam Á khi đứng hạng 19 thế giới với 172 điểm. Điều bất ngờ nhất chính là bại tướng của Thanh Thúy và đồng đội, tuyển nữ Indonesia bất ngờ đứng thứ 2 khu vực với 37 điểm, xếp thứ 76. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam mới chỉ có 12 điểm, xếp hạng 84 thế giới.

Lý giải cho vị trí "thấp đến bất ngờ", tuyển nữ quốc gia đã bỏ rất nhiều giải đấu quốc tế, thậm chí cả giải quan trọng như giải bóng chuyền vô địch châu Á. Do đó, đội đã bị trừ rất nhiều điểm, trong khi SEA Games là đại hội khu vực và không có cộng điểm trên bảng xếp hạng chính của FIVB.

Bảo vệ HCB SEA Games, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn không thể 'vượt qua' Indonesia 143017
Từ đội tuyển bóng chuyền nam...
Bảo vệ HCB SEA Games, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn không thể 'vượt qua' Indonesia 143018
... cho đến tuyển nữ cần phải tham gia nhiều giải châu lục nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng

Tương tự, ở nội dung nam, Việt Nam cũng có thứ hạng vô cùng khiêm tốn khi đứng thứ 104 với 7 điểm. Bất ngờ nhất, chính là việc đương kim vô địch SEA Games, Indonesia đứng sau Thái Lan. Đội bóng số 1 Đông Nam Á có 38 điểm, đứng thứ 85 thế giới.

Trong khi đó, Thái Lan tiếp tục đứng đầu ở nội dung nam với 92 điểm, đứng thứ 56, mặc dù kỳ SEA Games vừa rồi, đội bóng này gây thất vọng khi chỉ đứng hạng 4 chung cuộc.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Việt Nam SEA Games 31 bảng xếp hạng FIVB
Xem thêm
TIN NỔI BẬT