Gặp áp lực sân khách, bóng chuyền nữ Trung Quốc vẫn dễ dàng đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ bảy, 04/06/2022 01:33 AM (GMT+7)
A A+

Phải chịu áp lực từ sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Thổ Nhĩ Kỳ, thế nhưng đoàn quân của ông Cai Bin vẫn tiếp tục có thêm 1 chiến thắng giòn giã.

Khởi đầu giải bóng chuyền VNL 2022 đầy thuận lợi với trận thắng trước Hà Lan, thế nhưng màn trình diễn của các cô gái Trung Quốc không thể làm khán giả hài lòng. Bước vào trận đấu gặp Thổ Nhĩ Kỳ, phải chịu áp lực khủng khiếp từ khán giả đối thủ, một trận đấu được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn với Trung Quốc.

Thế nhưng, diễn biến trên sân lại diễn ra vô cùng thuận lợi với đội bóng số 1 châu Á. Phải nói rằng, điểm yếu bước 1 ở trận ra quân đã gần như biến mất ở trận này khi khá ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyền hai Diao Linyu triển khai lối chơi mượt mà.

Li Yingying (số áo 12) là ngôi sao sáng nhất trận đấu

Điểm sáng nhất của trận đấu hôm nay không ai khác chính là chủ công sinh năm 2000 Li Yingying. Từ việc phải ngồi dự bị cho đàn chị Zhu Ting và Zhang Changning, thế nhưng cô gái 22 tuổi ngày càng trở nên tiến bộ và màn trình diễn hôm nay khiến người hâm mộ vô cùng tự hào. Cả trận, Li Yingying ghi 23 điểm và là người ghi điểm nhiều nhất trận.

Đối chuyền Gong Xiangyu cũng có trận đấu đáng khen khi tấn công tốt, phòng thủ vô cùng chắc chắn. Phụ công tròn vai, chắn bóng và vô hiệu hóa kha khá các pha tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Gong Xiangyu đã chứng tỏ vì sao cô là đối chuyền số 1 Trung Quốc trong những năm gần đây

Bên kia lưới, bước 1 là điểm yếu vô cùng nghiêm trọng khi bị đối thủ khai thác quá nhiều. Lối chơi của tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ cũng không thực sự mạch lạc. Thất vọng nhất chính là dàn chủ công, khi tất cả đều yếu kém ở mọi khâu: bước 1, tấn công, phòng thủ. Karakurt và Gunes là hai người ghi điểm nhiều nhất đội.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, tuyển nữ Trung Quốc sẽ có trận đấu tiếp theo gặp đối thủ "không đội trời chung" là Ý vào lúc 20h ngày 4/6.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Trung Quốc VNL 2022 Li Yingying
Xem thêm
TIN NỔI BẬT