Lội ngược dòng đầy kịch tính, bóng chuyền nữ Nhật Bản thắng trận thứ 2 liên tiếp

Thứ sáu, 03/06/2022 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Khác hẳn với trận đấu đầu tiên, trận thứ hai gặp Đức trở nên khó khăn hơn rất nhiều với đoàn quân của ông Manabe.

Trong trận ra quân tại giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022, tuyển nữ Nhật Bản đã có chiến thắng 3-0 đầy nhẹ nhàng trước đối thủ đầy duyên nợ Hàn Quốc. Với đà hưng phấn, các cô gái từ xứ sở Mặt trời mọc hứa hẹn sẽ có thêm một chiến thắng dễ dàng nữa trước đối thủ được đánh giá thấp hơn là Đức.

Thế nhưng, diễn biến trên sân lại theo chiều hướng ngược lại. Tuyển nữ Đức mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn khi có thế trận lấn lướt trước đối thủ, với chiều cao tốt, những Orthmann, Alsmeier đều thi đấu ấn tượng và có những cú đập đầy sức mạnh.

Lội ngược dòng đầy kịch tính, bóng chuyền nữ Nhật Bản thắng trận thứ 2 liên tiếp 144302
Các cô gái Đức nhập cuộc đầy tự tin, thế nhưng họ không giữ được lợi thế sau đó

Trái ngược với các cô gái châu Âu, bước 1 Nhật Bản ở hai set đấu đầu tiên bị khai thác một cách triệt để. Do đó, lối chơi biến hóa tốc độ bị ảnh hưởng rất nhiều. Ishikawa, Uchiseto có một ngày thi đấu không ấn tượng khi đuối hẳn ở mọi khâu. Qua đó, Đức vươn lên dẫn trước 2-0 (27-25, 25-23).

Tuy nhiên, những thời điểm sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên Manabe đã lột xác hoàn toàn. Bước 1 trở nên chắc chắn hơn, đặc sản phòng thủ vẫn là điểm mạnh nhất của các cô gái Nhật Bản.

Lội ngược dòng đầy kịch tính, bóng chuyền nữ Nhật Bản thắng trận thứ 2 liên tiếp 144303
Sarina Koga có trận đấu không tưởng trước đối thủ

Cần phải dành lời khen của Sarina Koga, chủ công số 1 của tuyển bóng chuyền nữ xứ phù tang. Cô gái 26 tuổi đã có một trận đấu không thể xuất sắc hơn khi ghi tới 33 điểm và cũng là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất đội. Chính nhờ sự tỏa sáng của Koga mà Nhật Bản dần vượt qua áp lực tâm lý bị dẫn trước và đánh bại đối thủ sau 5 set với tỉ số 25-27, 23-25, 25-20, 25-22, 15-12.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, tuyển nữ Nhật Bản sẽ có trận đấu tiếp theo gặp CH Dominican vào lúc 5h (giờ Hà Nội) ngày 5/6.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ Nhật Bản Sarina Koga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT