Không còn Kim Yeon Koung, tuyển bóng chuyền Hàn Quốc thảm bại trước Nhật Bản

Thứ năm, 02/06/2022 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Sau thành tích không tưởng vào bán kết Olympic Tokyo, tuyển bóng chuyền nữ xứ Kim chi không còn là chính mình.

Tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc sau thành công không tưởng lọt vào bán kết Olympic Tokyo đã có cuộc thay máu lớn. Những cái tên trụ cột như Yang Hyo Jin, Kim Suji và đặc biệt là huyền thoại bóng chuyền thế giới Kim Yeon Koung chính thức giã từ đội tuyển. Điều này đã khiến Hàn được dự đoán gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn sau này.

Và quả thật, trận đấu đầu tiên của họ tại giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 đã kết thúc với một trận thua bạc nhược khi đối đầu với Nhật Bản.

Hàn Quốc có trận ra quân thảm hại trước đội nữ Nhật Bản tại giải VNL 2022

Mặc dù ở những thời điểm đầu tiên, các cô gái xứ Kim chi thi đấu ngang ngửa với đối thủ, thế nhưng càng những thời điểm về sau, chênh lệch về trình độ ngày càng thể hiện rõ. Tuyển nữ Nhật Bản dưới thời HLV Manabe thay đổi 180 độ, lối chơi quá tốc độ và biến ảo, bước 1 và thủ vô cùng chắc chắn, hàng công cũng vô cùng xuất sắc khi ai cũng có thể ghi điểm được.

Trong khi đó, Hàn Quốc kể từ khi vắng Kim Yeon Koung thiếu một thủ lĩnh thực sự để dẫn dắt đội, cũng không có một cái tên nổi bật nào để có thể ghi điểm chính. Cả 3 set đấu thua của Hàn Quốc đều chung một kịch bản: ngang ngửa và thậm chí dẫn trước ở những điểm số đầu tiên, sau đó dần hụt hơi và thua nhanh trước đối thủ.

Không còn ngôi sao Kim Yeon Koung, Hàn Quốc giờ chỉ là cái bóng của chính mình

Bên phía Nhật Bản, người thi đấu nổi bật nhất là Sarina Koga. Chủ công số 1 Nhật Bản hiện tại ghi tới 22 điểm và cũng là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trên sân. Trong khi đó, Kang Sohwi là người thi đấu hay nhất bên Hàn Quốc khi cô ghi 11 điểm.

Kết thúc trận mở màn với trận thua thắng 0-3 (17-25, 16-25, 11-25), các cô gái Hàn Quốc sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn ở các trận đấu tiếp theo.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Hàn Quốc Volleyball Nations League 2022 Kim Yeon Koung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT