Ông bầu Đào Hữu Huyền: 'Chúng ta phải có sĩ diện dân tộc'

Thứ tư, 01/06/2022 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Người đứng đầu của Nhà tài trợ chính tại giải bóng chuyền VĐQG 2022 năm nay tỏ rõ quyết tâm trong việc đưa nền bóng chuyền nước nhà tiến xa.

Sáng nay, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã kí kết chính thức với Tập đoàn Hóa chất Đức Giang Hà Nội, qua đó tập đoàn này sẽ trở thành nhà tài trợ cho giải bóng chuyền VĐQG trong 3 năm.

Theo ông bầu Đào Hữu Huyền, mỗi năm Hóa chất Đức Giang sẽ tài trợ cho giải 3,5 tỉ đồng/năm và có thể sẽ còn tăng cao hơn.

Đặc biệt hơn, trong buổi lễ kí kết, người đứng đầu của Nhà tài trợ số 1 giải đấu năm nay đã thể hiện thái độ quyết tâm trong việc đưa nền bóng chuyền Việt Nam phát triển và có sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Ông bầu Đào Hữu Huyền quyết tâm trong việc đưa bóng chuyền Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Ông Huyền chia sẻ trong buổi họp: "Bóng chuyền Việt Nam giành huy chương bạc SEA Games 31 vừa qua nhưng xem thì thấy khoảng cách giữa bạc với vàng rất xa. Chúng tôi tài trợ cho bóng chuyền, xem bóng chuyền có giành được huy chương vàng SEA Games hay không.  

Ta phải có sĩ diện dân tộc, như bóng đá giờ gặp Thái Lan không sợ. Bóng đá đã làm được, bóng chuyền không biết 5 năm nữa mình có làm được không.

Bóng đá có bầu Đức và nhiều đơn vị đầu tư rất nhiều học viện hiện đại, nhưng bóng chuyền mong manh lắm. Tôi ước bóng chuyền có nhiều ông chủ như tôi, tạo nên 5-6 đội mạnh đánh chuyên nghiệp vào mỗi cuối tuần để phục vụ đồng bào".

Theo ông Huyền, giải bóng chuyền VĐQG nên tổ chức bán vé và có bản quyền truyền hình (ảnh: VFV)

Theo ông Huyền, việc kéo nhà tài trợ cho các giải đấu bóng chuyền là vô cùng quan trọng, bởi có thu hút nhiều nhà tài trợ thì giải thưởng mới tăng cao được, khi đó các tuyển thủ sẽ được khích lệ và có sự quyết tâm hơn trong thi đấu.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Tập đoàn Hóa chất Đức Giang đề nghị nên tổ chức bán vé tại giải VĐQG, bởi ông cho rằng, việc không bán vé không khác gì hàng ế, bị người ta coi thường. Các giải bóng chuyền nên học tập bóng đá, phải tranh nhau mua vé mới tăng sức cạnh tranh cho giải đấu. Ngoài ra, bản quyền truyền hình cũng nên được coi trọng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Đào Hữu Huyền giải bóng chuyền VĐQG Hóa chất Đức Giang bóng chuyền Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT