Tuyển bóng chuyền nam Úc hứa hẹn một năm thi đấu bùng nổ

Thứ tư, 01/06/2022 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, đội bóng xứ Kangoroo vẫn đang tất bật chuẩn bị trước khi bắt đầu tranh tài tại VNL năm nay

Ở nội dung nam, giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 8/6. Đội tuyển bóng chuyền nam Úc hiện đang tập huấn với tất cả các cầu thủ được lựa chọn bởi huấn luyện viên trưởng mới Dave Preston tại một trại huấn luyện ở Học viện Thể thao Australia Canberra.

Ông Dave Preston chỉ mới được bổ nhiệm từ tháng 4 năm ngoái và gần như không có thời gian chuẩn bị cho VNL 2021. Do đó, thành tích của đội tại mùa VNL vừa rồi khá bết bát khi chỉ thắng 1 trận, đứng cuối bảng xếp hạng. Tuần đầu tiên tại giải năm nay, Úc cũng phải gặp những đối thủ khó xơi như Slovenia, Iran và Hà Lan.

HLV trưởng tuyển bóng chuyền nam Úc, Dave Preston

Preston chia sẻ: “Thật tuyệt khi được chứng kiến ​​những tuyển thủ trở lại sân đấu và là cơ hội tuyệt vời để tôi có mặt cùng đội lần đầu tiên. Tất cả chúng tôi đều mong chờ những thách thức phía trước và tôi rất vui khi thấy đội có thể đạt được những gì trong tương lai”.

Đội hình của Úc có một số tuyển thủ kỳ cựu như Thomas Edgar, libero Luke Perry và những phụ công xuất sắc như Nehemiah Mote và Beau Graham, nhưng cũng có những cầu thủ trẻ hơn và nhiều tiềm năng như chủ công Sam Flowerday và Ethan Garrett.

Chuyền hai Arash Dosanjh, người đã trải qua mùa giải cuối cùng chơi ở giải hạng hai Ý với Gioiella Prisma Taranto, rất hào hứng với việc đội bóng sẽ được tái ngộ lần đầu tiên kể từ khi kết thúc giải VNL năm ngoái.

Bên cạnh VNL, Cúp bóng chuyền châu Á cũng là giải đấu quan trọng mà tuyển nam Úc tham gia

“Thật thú vị khi trở lại từ mùa giải cấp câu lạc bộ và tham gia cùng đội tuyển bóng chuyền quốc gia để chuẩn bị cho mùa giải quốc tế”, anh ấy nói.

“Chúng tôi có một huấn luyện viên mới và rất nhiều người mới gia nhập đội trong mùa giải này, vì vậy đó là một thời gian thú vị cho đội tuyển quốc gia.

Chúng tôi sẽ có một buổi cắm trại khá bận rộn để làm quen với việc chơi với nhau và tìm hiểu các hệ thống mới mà Dave sẽ triển khai, nhưng mọi người đã sẵn sàng bắt đầu hoạt động và vui mừng xem chúng tôi có thể làm gì trong chiến dịch này”.

Hiện tại, nếu muốn theo dõi giải đấu này, khán giả có thể đăng ký gói xem trực tiếp trên Volleyball TV.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League bóng chuyền nam VNL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT