Quảng cáo

Khẳng định đẳng cấp số 1 châu Á, bóng chuyền nữ Trung Quốc ra quân thuận lợi tại VNL

Thứ năm, 02/06/2022 01:16 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu đầu tiên của Trung Quốc trong khuôn khổ giải bóng chuyền VNL 2022 đã kết thúc với chiến thắng dành cho các cô gái của ông Cai Bin.

Trước giải đấu, nhiều người hâm mộ bóng chuyền Trung Quốc có phần lo lắng cho đội bóng số 1 châu Á vì thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng nhất đội là Zhu Ting và Zhang Changning. Tuy nhiên, HLV trưởng đội bóng, ông Cai Bin vẫn tự tin và hy vọng các học trò của mình tiến sâu, đặt mục tiêu vào vòng chung kết giải Volleyball Nations League 2022.

Và niềm tin này là có cơ sở khi Trung Quốc đã có trận ra quân thuận lợi trước đối thủ Hà Lan. Set đấu đầu tiên, Li Yingying và các đồng đội nhập cuộc đầy chậm chạp, bước 1 lỗi liên tục, các cầu công không thể cắt nổi điểm. Ngược lại, bên kia lưới, Hà Lan chơi quá tốc độ, hàng chắn khá ổn, bước 1 và bọc lót chắc chắn qua đó kết thúc nhanh chóng set 1 với tỉ số 25-16.

Sự xuất sắc của Wang Yuanyuan giúp Trung Quốc giành thắng lợi

Thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì mà các cô gái "Bò sữa" làm được trong set đấu này. Sang set đấu thứ hai, tuyển nữ Trung Quốc siết chặt đội hình, qua đó lối chơi cải thiện hơn, Li Yingying thi đấu ổn định, Yuan Xinyue chắn bóng rất tốt khi khóa chặt kha khá các đợt triển khai tấn công của tuyển Hà Lan.

Nổi bật nhất chính là phụ công Wang Yuanyuan khi cô có trận đấu quá xuất sắc, tấn công hiệu suất cao, chắn ổn. Cô gái 25 tuổi chính là mũi ghi điểm chính của Trung Quốc.

Bên phía tuyển bóng chuyền nữ Hà Lan, Celeste Plak thi đấu ổn định nhất đội, cô cũng là tuyển thủ thi đấu trên sân ghi nhiều điểm nhất với 24 điểm sau 4 set đấu.

Mặc dù rất cố gắng, thế nhưng Plak và các đồng đội không thể vượt qua trước đội bóng được đánh giá cao hơn

Các mũi công còn lại cũng khá tròn vai, tuy nhiên, trong những thời điểm quyết định, Hà Lan bật chế độ "tự hủy" qua đó để thua 3 set còn lại.

Mặc dù kết thúc với trận thắng 3-1, Trung Quốc vẫn còn nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi, trong đó điểm yếu bước 1 và phòng thủ thể hiện rất rõ qua trận đấu này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ VNL bóng chuyền nữ Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo