HLV Cai Bin: 'Mục tiêu của bóng chuyền nữ Trung Quốc là chung kết VNL 2022'

Thứ ba, 24/05/2022 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Với sự 'thay máu' khủng khiếp trong năm nay, đội bóng số 1 châu Á hứa hẹn sẽ là nhân tố bí ẩn tại các giải bóng chuyền quốc tế tới đây.

Sau thất bại toàn diện tại Olympic Tokyo, tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc hứa hẹn sẽ tạo sự bùng nổ tại giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 (VNL 2022) vào tháng 5 tới đây.

Được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trưởng mới, Cai Bin, đội tuyển nữ Trung Quốc sẽ bao gồm 20 cầu thủ với Yuan Xinyue là đội trưởng. Những nhân vật chủ chốt như Gong Xiangyu, Ding Xia, Diao Linyu và Li Yingying đều có trong danh sách tập trung.

HLV trưởng hiện tại của tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc, Cai Bin

Hai ngôi sao của đội Zhu Ting và Zhang Changning, những tuyển thủ đã góp vai trò quan trọng trong thành công của Trung Quốc tại Thế vận hội Olympic Rio năm 2016 và chức vô địch World Cup năm 2019, sẽ bỏ lỡ giải đấu do chấn thương và vấn đề gia đình.

Cai Bin, 56 tuổi, thay thế cho huấn luyện viên huyền thoại Lang Ping sau Tokyo 2020. Ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ quốc gia lần thứ hai sau khi dẫn dắt Trung Quốc vào chung kết Giải vô địch châu Á năm 2009 khi họ để thua Thái Lan. Lần này, mục tiêu của anh ấy cao hơn khi dự kiến ​​sẽ dẫn dắt các nhà vô địch Olympic Rio 2016 giành vé tới Olympic Paris 2024.

Huyền thoại của làng bóng chuyền thế giới, cựu HLV nữ tuyển Trung Quốc, Lang Ping

"Mục tiêu của chúng tôi lần này là trận chung kết", ông Cai nói gần đây. "Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trước đây không có nhiều cơ hội ra sân ở các trận đấu quốc tế. Nhưng tôi ước họ có thể chứng tỏ bản lĩnh thi đấu và cố gắng hết sức mình".

Lịch thi đấu giải bóng chuyền VNL nữ sẽ bắt đầu vào ngày 31/5, các trận chung kết sẽ diễn ra tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 17/7.

Li Yingying được kỳ vọng sẽ là nhân tố đưa Trung Quốc vượt qua 'khủng hoảng' hậu Olympic Tokyo

VNL sẽ là sự kiện quốc tế lớn đầu tiên sau khi Cai cầm quyền và là lần đầu tiên đội tuyển nữ Trung Quốc góp mặt tại sân chơi bóng chuyền quốc tế sau khi họ thất bại ngay vòng bảng ở Tokyo năm ngoái. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 Cai Bin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT