Nguyễn Thị Uyên: 'Sao mai' mới của làng bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ ba, 24/05/2022 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Sau màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 31, cái tên Nguyễn Thị Uyên rất được NHM kỳ vọng sẽ trở thành tương lai của bóng chuyền nữ nước nhà.

Kết thúc SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành được tấm huy chương bạc sau khi để thua Thái Lan trong trận chung kết. Đây có thể xem là một thành công lớn của đội khi thiếu vắng những cái tên trụ cột như Linh Chi, Bùi Ngà, chưa kể Thái Lan vẫn quá mạnh tại đấu trường khu vực.

Bên cạnh những cái tên thi đấu ấn tượng như Thanh Thúy, Lâm Oanh, Kiều Trinh... thì Nguyễn Thị Uyên đã khiến người hâm mộ bất ngờ bởi màn thể hiện tốt bất ngờ ngoài dự đoán. Chủ công sinh năm 1999 đã trở thành trụ cột của CLB Geleximco Thái Bình vài năm trở lại đây, thế nhưng đây là lần đầu tiên cô được triệu tập và tham dự 1 kỳ SEA Games.

Nguyễn Thị Uyên trước các tay đập Thái Lan (ảnh: Cuonqpv)

Từ việc ngồi ngoài dự bị cho đàn chị Đinh Thúy, thế nhưng khi chủ công của Ninh Bình Doveco thi đấu dưới sức, Nguyễn Uyên đã tận dụng cơ hội được vào sân và thi đấu đầy ấn tượng trước Thái Lan với những dàn hảo thủ đẳng cấp. Kể từ lúc đấy, cô đã được ra sân thi đấu nhiều hơn và luôn tạo ấn tượng mạnh mẽ trước người theo dõi bóng chuyền.

Điểm mạnh nhất của cô gái 23 tuổi này chính là bước vào đà vô cùng thanh thoát và đẹp mắt, những cú tấn công tinh tế. Bên cạnh đó, khả năng chắn bóng của Nguyễn Uyên cũng vô cùng ấn tượng nhờ chiều cao tốt 1m8. Tuy nhiên, Uyên còn phải cố gắng nhiều hơn trong việc bọc lót cũng như tăng sức mạnh trong từng cú đập.

Sau kỳ SEA Games 31, không chỉ người hâm mộ nước nhà mà cả Thái Lan cũng vô cùng ấn tượng với Uyên. Rất nhiều người cho rằng cách vào đà của cô gái xứ lúa có dáng dấp khá giống Chatchu-on, ngôi sao của bóng chuyền nữ Thái Lan.

Rất nhiều CĐV Thái Lan ấn tượng trước cô chủ công của Việt Nam

Hiện tại, người hâm mộ có thể tin tưởng rằng Nguyễn Uyên sẽ trở thành trụ cột mới của làng bóng chuyền nữ nước nhà. Bên cạnh Thanh Thúy, Kiều Trinh, thì cái tên của Geleximco Thái Bình được kỳ vọng sẽ ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn và gánh vác từ CLB cho đến đội tuyển.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Nguyễn Thị Uyên bóng chuyền nữ bóng chuyền nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT