Quảng cáo

Việt Nam lại thua Thái Lan ở chung kết bóng chuyền SEA Games

Chủ nhật, 22/05/2022 18:24 PM (GMT+7)

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục nhận về nốt trầm tại SEA Games 31 sau khi thua Thái Lan với tỷ số "hủy diệt" 0-3 ngay trên sân nhà.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan đã cạnh tranh nhau trong suốt 20 năm qua tại chung kết SEA Games nhưng người Việt chưa 1 lần nào đánh bại người Thái. Trước khi bước vào trận chung kết hôm nay, NHM đã đặt trọn niềm tin cho tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với mong muốn sẽ có được chiến tích lịch sử. 

Việt Nam lại thua Thái Lan ở CK SEA Games, Bích Tuyền đón sinh nhật 'buồn' 140188
Bóng chuyền nữ Việt Nam được NHM đặt trọn niềm tin tại SEA Games 31

Bước vào trận đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của một nhà đương kim vô địch khi dẫn trước 4-1. Sau đó, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng đã tăng tốc và bám sát phía sau cho đến giữa set đấu. 

Tuy nhiên, Việt Nam đã mắc một số lỗi nhỏ khiến cho Thái Lan có cơ hội bỏ lại phía sau 15-10. Dù đã cố gắng mang về những điểm số tiếp theo nhưng điều này là chưa đủ để các cô gái Việt Nam mang về chiến thắng ở hiệp đấu này. 

Việt Nam lại thua Thái Lan ở CK SEA Games, Bích Tuyền đón sinh nhật 'buồn' 140191
Việt Nam thua đáng tiếc Thái Lan ở hiệp đấu thứ nhất

Khác với hiệp đấu đầu tiên, lần này các cô gái Việt Nam đã lấy lại ưu thế và mang về màn cách biệt điểm số 3-1 trước Thái Lan.

Với một khởi đầu mới thuận lợi cùng những lời động viên của các khán giả, đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng như lột xác và chơi trên cơ Thái Lan ở nữa set đầu.

Tuy nhiên, chúng ta lại nhận về một nốt trầm kể từ khi lên điểm số thứ 10. Những sai lầm liên tiếp đã khiến Thanh Thúy và các đồng đội mất điểm liên tục. 

Phía bên kia chiến tuyến, các cô gái Thái đã nhìn thấy sự khác thường của đội tuyển Việt Nam và mở cuộc "càn quét". Từ việc bị dẫn 10-6, tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã làm một cú lội ngược dòng ngoạn mục mang về chiến thắng 25-14. 

Việt Nam lại thua Thái Lan ở CK SEA Games, Bích Tuyền đón sinh nhật 'buồn' 140192
Bóng chuyền nữ Thái Lan lội ngược dòng ngoạn mục ở set đấu thứ 2

Đến hiệp đấu quyết định, những tiếng cổ vũ của NHM Việt Nam đã không còn tác dụng với một Thái Lan "tinh thần thép". Nhà vô địch 12 lần SEA Games liên tiếp đã "bật chế độ hủy diệt" khiến Việt Nam phải nhận về thất bại nhanh chóng và mang thêm 1 tấm HCV vào chuổi 12 chức vô địch liên tiếp tại Đông Nam Á.

Như vậy, hành trình của bộ môn bóng chuyền tại SEA Games 31 đã đi đến hồi kết vào hôm nay, ngày 22/5 với 2 trận chung kết bóng chuyền nam, nữ trong nhà.

  • Chung kết bóng chuyền nam - 14h00: Việt Nam 0-3 Indonesia (22-25, 18-25, 15-25)
  • Chung kết bóng chuyền nữ - 17h00: Việt Nam 0-3 Thái Lan (20-25, 14-25, 14-25)
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo