Quảng cáo

Djokovic: 'Nadal đã đưa thứ quần vợt của bản thân lên một tầm cao mới'

Thứ tư, 01/06/2022 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch thua 'tâm phục khẩu phục' trước tay vợt đã giành 13 Grand Slam trên mặt sân đất nện.

Trận đấu thứ 59 giữa cuộc so tài của hai tay vợt đình đám nhất làng banh nỉ hiện tại Novak Djokovic và Rafael Nadal đã kết thúc vào rạng sáng nay với chiến thắng đầy ngọt ngào dành cho tay vợt Tây Ban Nha.

Sau trận đấu, Djokovic khâm phục trước bản lĩnh và tinh thần của Nadal:

“Anh ấy đã cho thấy lý do tại sao anh ấy là một nhà vô địch tuyệt vời. Bạn biết đấy, giữ vững tinh thần và kết thúc trận đấu theo cách anh ấy đã làm”, Djokovic trầm ngâm nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

“Xin chúc mừng Nadal và ban huấn luyện của cậu ấy. Không nghi ngờ gì nữa, anh ấy xứng đáng với điều đó. Hôm nay tôi đã thua trước tay vợt bản lĩnh hơn”.

Novak Djokovic khen ngợi đàn anh trong buổi họp báo sau trận đấu

Djokovic bước vào trận đấu này với tỷ số dẫn trước 30-28 trong thành tích đối đầu trước Nadal, tuy nhiên ngôi sao người Serbia tỏ ra lép vế trước tay vợt 13 lần vô địch Roland Garros với tỷ số 2-7 trên mặt sân sở trường của Nadal.

Mặc dù vậy, trong những năm gần đây, tay vợt người Serbia đã đánh bại Rafael Nadal trong trận thua ở tứ kết Roland Garros duy nhất vào năm 2015 và cả trận bán kết năm ngoái.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà tay vợt Tây Ban Nha được gọi là "ông hoàng trên mặt sân đất nện" và điều này đã chứng minh ở trận đấu vừa rồi.

Rafael Nadal đã chứng tỏ vì sao anh là "ông vua trên sân đất nện"

Djokovic nói: “Anh ấy là một cầu thủ giỏi hơn, tôi nghĩ, trong những thời điểm quan trọng.

Tôi đang lấy đà khi trở lại trong set thứ hai, giành chiến thắng trong set thứ hai, và tôi nghĩ 'Được rồi, tôi đã trở lại trận đấu rồi.

Nhưng sau đó anh ấy có thêm hai, ba game đấu tuyệt vời vào đầu hiệp ba. Anh ấy là người đưa thứ quần vợt của mình lên một tầm cao khác trong những thời điểm đó, đặc biệt là những khoảnh khắc ở đầu tất cả các set.

Tôi đã có cơ hội của mình trong set 4. Tuy nhiên, tôi đã mắc nhiều sai lầm và phải trả giá bằng trận thua này".

Cuối cùng, Djokovic thừa nhận chiến thắng của đối thủ: “Tôi đã có cơ hội nhưng không tận dụng được chúng. Sau trận chiến kéo dài 4 tiếng kia, tôi phải chấp nhận thất bại này".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Novak Djokovic Rafael Nadal Roland Garros
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo