Quảng cáo

Li Yingying xuất sắc giúp tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc hạ gục ĐKVĐ châu Âu

Thứ bảy, 04/06/2022 22:51 PM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của bộ đôi Li Yingying và Gong Xiangyu, tuyển nữ Trung Quốc có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước đối thủ Ý.

Trong ngày hôm nay, trận đấu được xem là tâm điểm của giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 là cuộc thư hùng giữa đội bóng số 1 châu Á và ĐKVĐ châu Âu là Ý.

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều không có lực lượng mạnh nhất khi Trung Quốc thiếu vắng Zhu Ting và Zhang Changning, trong khi Ý cũng không có sự phục vụ của Egonu hay Pietrini. Tuy vậy, với phần còn lại trên sân cũng đảm bảo một thế trận căng thẳng giữa hai đội.

Trung Quốc có chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại ĐKVĐ châu Âu là Ý

Thế nhưng, ngay ở set đấu đầu tiên, đoàn quân của ông Cai Bin đã làm chủ hoàn toàn thế trận trước đối thủ. Bước 1 chắc chắn, do đó lối chơi được xây dựng một cách mạch lạc, các cầu công hôm nay cũng thi đấu vô cùng ấn tượng.

Điểm mạnh nhất của Trung Quốc chính là hàng chắn khi vô hiệu hóa hàng công bên kia lưới, điều này giúp đội bóng từng giành HCV Rio thắng dễ set đầu với tỉ số 25-13.

Thế nhưng, sang hiệp đấu thứ 2, nhờ điều chỉnh lại chiến thuật giúp các cô gái từ đất nước hình chiếc ủng lấy lại thế trận và có chiến thắng ở set đấu này với tỉ số 25-22.

Li Yingying quá ấn tượng, ĐKVĐ châu Âu chịu khuất phục trước tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc 144873
Li Yingying...
Li Yingying quá ấn tượng, ĐKVĐ châu Âu chịu khuất phục trước tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc 144874
... và Gong Xiangyu là hai người thi đấu ấn tượng nhất bên phía Trung Quốc

Sang hiệp 3 và hiệp 4, cả hai bên đều chơi "ăn miếng trả miếng" vô cùng căng thẳng. Nếu như bên Ý, Degradi và Nwakalor gánh đội thì bên kia lưới, Gong Xiangyu và đặc biệt là Li Yingying có trận đấu vô cùng ấn tượng. Chính hai cô gái này là nhân tố chính giúp Trung Quốc vượt lên những phút cuối và giành chiến thắng 2 set sau đó.

Chung cuộc, chị đại châu Á có trận thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại Ý với tỉ số 3-1 (25-13, 20-25, 25-22, 25-18). Trận cuối cùng của Trung Quốc trong tuần 1 sẽ là cuộc đối đầu với Thái Lan, đội bóng đang có phong độ cao thời gian qua. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Li Yingying bóng chuyền nữ Trung Quốc Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo