Tránh lệnh cấm của Wimbledon, tay vợt Nga lách luật để thi đấu

Thứ ba, 21/06/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt sinh ra ở Nga, Natela Dzalamidze đã đổi quốc tịch sang Georgia để tránh lệnh cấm Wimbledon áp dụng đối với tất cả các tay vợt Nga sau chiến sự Nga - Ukraine.

Chuyên gia đánh đôi Natela Dzalamidze, hiện đang xếp hạng 43 thế giới, đã chính thức được liệt kê là có quốc tịch Georgia trên trang web của WTA và đủ điều kiện thi đấu với đồng nghiệp của mình, Aleksandra Krunić của Serbia khi Wimbledon diễn ra vào ngày 27/6.

Natela Dzalamidze đã thay đổi quốc tịch sang Georgia để được thi đấu tại Wimbledon

Sau khi Wimbledon thông báo lệnh cấm đối với tất cả các vận động viên Nga và Belarus vào tháng 4, ATP và WTA đã đáp trả bằng cách xóa tất cả các điểm xếp hạng mà các tay vợt có thể kiếm được nếu họ thi đấu tại All England Club.

Một số ngôi sao lớn nhất của quần vợt Nga và Belarus, bao gồm tay vợt nam số 1 thế giới Daniil Medvedev và tay vợt nữ số 6 thế giới Aryna Sabalenka, sẽ không tham gia tranh tài tại giải đấu ở London năm nay.

Medvedev và Sabalenka không thể thi đấu tại Wimbledon năm nay do mang quốc tịch Nga và Belarus

Trong một tuyên bố được đăng tải bởi The Times, một phát ngôn viên của Wimbledon cho biết họ không thể ngăn cản Dzalamidze, người đã thi đấu dưới cờ trung lập tại giải Pháp mở rộng, thay đổi quốc tịch.

Người phát ngôn cho biết: “Quốc tịch của người chơi, được định nghĩa là lá cờ mà họ chơi tại các sự kiện chuyên nghiệp, là một quy trình đã được thống nhất chịu sự điều chỉnh của các giải đấu và ITF".

Wimbledon năm nay trở thành giải biểu diễn do cấm các tay vợt Nga và Belarus thi đấu

Lệnh cấm đối với các tay vợt Nga và Belarus đã chia rẽ thế giới quần vợt, và tuần trước, US Open đã thông báo rằng họ sẽ không theo gương Wimbledon vào cuối năm nay, với các tay vợt của cả hai quốc gia đủ điều kiện thi đấu dưới một lá cờ trung lập.

Trước đó, chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi cũng phản đối quyết định của Ban tổ chức Wimbledon và cho rằng điều này cản trở tới quyền thi đấu cũng như sự công bằng dành cho tất cả các vận động viên thi đấu hiện nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Wimbledon Natela Dzalamidze US Open Daniil Medvedev
Xem thêm
TIN NỔI BẬT