Quảng cáo

HAGL chính thức bị loại vì 'điều lệ đặc biệt' tại AFC Champions League

Thứ ba, 26/04/2022 09:20 AM (GMT+7)
A A+

HAGL đã chính thức hết cơ hội đi tiếp khi kém Jeonbuk Hyundai Motors 6 điểm và thua về hệ số đối đầu.

Highlights HAGL 1-1 Jeonbuk Hyundai Motors |AFC Champions League (Nguồn: FPT Play)

Thi đấu quả cảm trước Jeonbuk Hyundai Motors, HAGL đã xuất sắc giành được kết quả hòa 1-1 trước nhà ĐKVĐ Hàn Quốc. Như vậy sau 4 lượt trận đã qua tại bảng H của AFC Champions League 2022, HAGL đã có được 2 điểm với 2 trận hòa và 2 thất bại.

Dù đã có một kết quả đáng khen trước Jeonbuk Hyundai Motors nhưng HAGL đã chính thức bị loại khỏi AFC Champions League 2022. Hiện tại đội bóng phố Núi đã kém vị trí thứ 2 của Jeonbuk Hyundai 6 điểm trong khi hoàn toàn thua kém đội bóng Hàn Quốc về hệ số đối đầu.

Theo quy định tại AFC Champions League, các đội khi bằng điểm nhau sẽ xét đến hiệu số đối đầu trực tiếp thay vì hệ số bàn thắng. Sau 2 lần chạm trán với Jeonbuk Hyundai Motors, HAGL có kết quả 1 hòa và 1 thua. Vì vậy dù có đuổi kịp điểm số, HAGL vẫn sẽ không thể vươn lên vị trí thứ 2.

[Downloader.la]-626755c3097a4
HAGL đã có kết quả tốt trước Jeonbuk Hyundai Motors

Với việc kém Yokohama Marinos 7 điểm và Jeonbuk Hyundai 6 điểm khi giai đoạn vòng bảng chỉ còn 2 lượt trận nữa, HAGL đã chính thức hết cơ hội đi tiếp. Tại AFC Champions League 2022, đội đứng đầu bảng cùng 6/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng 16 đội đấu loại trực tiếp. Giải lúc này vẫn sẽ theo phân theo khu vực Đông và Tây cho tới trận chung kết tổng.

Việc HAGL bị loại sớm từ vòng bảng là điều đã được dự đoán từ trước. Đội bóng phố Núi rơi vào bảng đấu quá khó với những CLB hàng đầu châu lục. Tuy nhiên màn trình diễn của Văn Toàn và các đồng đội sau 4 trận đã đấu xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen.

HLV Phạm Minh Đức: ‘Cứ đá như này HAGL dễ đứng đầu V-League‘

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Jeonbuk Hyundai Motors AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT