Quảng cáo

Thầy cũ Công Phượng làm HLV trưởng một đội tuyển Đông Nam Á

Thứ hai, 25/04/2022 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Một đội tuyển tại khu vực Đông Nam Á đã quyết định bổ nhiệm ông Takayuki Nishigaya, vị chiến lược gia từng dẫn dắt Công Phượng vào vị trí ghế nóng BHL.

Sau kỳ AFF Cup 2020, ĐT Singapore đã phải nói lời chia tay với HLV Tatsuma Yoshida. Ngay lập tức, đội bóng tới từ Đảo quốc sư tử bắt tay vào việc đi tìm một vị chiến lược gia mới cho chiếc ghế nóng ĐTQG. Với những tiêu chí như am hiểu bóng đá Đông Nam Á và phải là người Nhật, ĐT Singapore đã quyết định bổ nhiệm ông Takayuki Nishigaya, vị chiến lược gia từng dẫn dắt Công Phượng tại CLB Mito HollyHock làm HLV trưởng. 

Được biết, LĐBĐ Singapore khá "khó tính" trong vấn đề này, đây cũng là lí do vì sao rất nhiều ứng viên, trong đó có cả HLV Kazuaki Yoshinaga đã bị loại trước đó. Sở dĩ, thầy của của Công Phượng được lựa chọn bởi đích thân LĐBĐ Nhật Bản đã tiến cử HLV Takayuki Nishigaya và được LĐBĐ Singapore khá hài lòng. 

mi_takayuki_240422
Thầy cũ Công Phượng làm HLV trưởng ĐT Singapore

Theo Strait Times, thỏa thuận giữa LĐBĐ Singapore và HLV Takayuki Nishigaya sẽ sớm được hoàn tất, hiện tại phía đội bóng đảo quốc sư tử đang làm thủ tục thị thực cho nhà cầm quân người Nhật Bản. Khi được bổ nhiệm chính thức, ông Takayuki Nishigaya sẽ được giao nhiệm vụ đầu tiên đó là cùng Singapore chinh phục vòng loại Asian Cup 2023. Tại đây, đội bóng này sẽ phải so tài cùng những Tajikistan, Kyrgyzstan và Myanmar để giành tấm vé tới Trung Quốc. 

HLV Takayuki Nishigaya từng có thời gian dẫn dắt Mito HollyHock trong giai đoạn 2015 - 2017. Năm 2016, Công Phượng chính thức gia nhập đội bóng Nhật Bản và trở thành học trò của HLV Takayuki Nishigaya. Dưới thời của nhà cầm quân sinh năm 1973, tiền đạo người Nghệ An đã không thể để lại quá nhiều dấu ấn. Công Phượng chỉ ra sân vỏn vẹn 5 lần, trong khi đó HLV Takayuki Nishigaya cũng chỉ giúp Mito HollyHock đạt tỉ lệ thắng khiêm tốn 28,4%. 

Với bản CV của người thầy cũ Công Phượng, rõ ràng giới mộ điệu của Singapore có quyền đặt ra những hoài nghi về tương lai của đội tuyển. 

HLV Park Hang Seo giao nhiệm vụ đặc biệt cho 3 cầu thủ quá tuổi ở U23 Việt Nam

Highlights Jeonbuk 1-0 HAGL | ACL 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Takayuki Nishigaya ĐT Singapore
Xem thêm
TIN NỔI BẬT