Quảng cáo

Giờ là lúc HAGL tạo 'địa chấn'?

Thứ hai, 25/04/2022 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn 3 trận đấu để HAGL có thể hoàn thành mục tiêu là lọt vào vòng knock-out của AFC Champions League.

Chỉ có thể cạnh tranh nhì bảng

Như vậy là HAGL đã đi qua 3 trận đấu tại AFC Champions League mùa giải 2022. Rốt cuộc, các học trò của HLV Kiatisak cũng chẳng phải dạng vừa khi có cho mình 1 điểm và khiến nhiều đội bóng mạnh trong cùng bảng đấu cảm thấy ngán ngẩm. Song, nếu muốn có tấm vé vào vòng knock-out như lời ‘Zico’ Thái từng nói, đoàn quân phố Núi lúc này chỉ có thể cạnh tranh ngôi nhì bảng.

Nói qua về thể thức của sân chơi cao nhất cấp CLB khu vực Châu Á. Tại đây, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm. Theo đó, đội nhất của các bảng sẽ được vào thẳng vòng 1/8 và có 6 suất đi tiếp dành cho các đội nhì bảng đạt thành tích tốt nhất. Với lý lẽ đó, tại bảng H lúc này, HAGL đang kém đội đầu bảng là Jeonbuk tới 6 điểm, và chỉ cần đại diện thuộc xứ sở kim chi giành thêm được một trận thắng, thì đội bóng của Kiatisak sẽ hết cơ hội cho suất vào thẳng vòng 16 đội.

Từ đây, HAGL chỉ có thể đặt mục tiêu giành ngôi nhì bảng. Dù vậy, không dễ để cho đội chủ nhà đạt được. Bởi đoàn quân của vị chiến lược gia 48 tuổi phải ‘gầm ghè’ với những Yokohama F. Marinos hay Sydney FC. Có thể, đội bóng phố Núi khiến họ phải thi đấu chật vật nhưng rất khó để lấy được 3 điểm tối đa từ 2 đại diện của Nhật Bản và Australia.

Mục tiêu khả dĩ của HAGL là ngôi vị nhì bảng
Mục tiêu khả dĩ của HAGL là ngôi vị nhì bảng

Khó khăn là thế nhưng vẫn có một chút niềm tin vào thầy trò HLV Kiatisak. Với những gì đã thể hiện, tập thể ấy xứng đáng có được một chiến thắng ở sân chơi lớn như AFC Champions League. Sự lột khác đầy ngoạn mục phần nào đó khiến các khán giả có mặt tại SVĐ Thống Nhất trở nên phấn chấn cũng như ủng hộ hết mình cho đội bóng của Việt Nam.

Chỉ cần HAGL chơi cố gắng hơn một chút, hiệu quả hơn một chút thì bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. AFC Champions League tưởng chừng là giải đấu quá sức với đội bóng phố Núi nhưng dần dần khoảng cách giữa binh đoàn Gia Lai và các đội bóng cùng bảng đấu được thu hẹp.

Buộc phải giành chiến thắng

Với HAGL, chỉ còn 3 trận đấu để đội bóng này lật ngược thế cờ và chướng ngại vật trước mắt của họ là Jeonbuk, CLB mà thầy trò HLV Kiatisak để thua ở những phút cuối cùng trong trận đấu cách đây vài ngày. Đây thực sự là cơ hội để đại diện V-League có thể đòi lại món nợ cũ.

Phát biểu trong phòng họp báo ở sân Thống Nhất vào trưa 24/4, nhà cầm quân người Thái Lan đã phát biểu đầy tự tin về mục tiêu của đội bóng: “Chúng tôi đối đầu trở lại với Jeonbuk Hyundai Motors trong trận đấu đầu tiên ở lượt về. HAGL được tính thi đấu sân khách ở trận lượt đi và đã không may mắn khi thua họ. Ở trận lượt về này, HAGL thi đấu trên sân nhà nên cố gắng kiếm được điểm.

z3360497181000-a7922a45c3d8618c2e56515935832e48-780

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của ‘Zico’ Thái có thể đặt sự kỳ vọng vào các cầu thủ nội. Cũng chính HLV Kim Sang Sik của nhà vô địch Hàn Quốc không ngần ngại dành những lời ngợi khen cho các ngôi sao tấn công bên phía đội bóng phố Núi như Công Phượng hay Văn Toàn. Đại diện thuộc K-League hơn hết phải chuẩn bị tốt và hạn chế những điểm mạnh từ đối thủ.

Sau tất cả, HAGL không còn đường lui. Họ có độ am hiểu nhất định về 3 đội bóng cùng bảng đấu. Chính vì thế, đội chủ sân Thống Nhất lúc này phải vùng lên và kiếm 3 điểm. Thật sự khó nhưng không có gì là không thể. Phòng ngự chặt cũng như phản công sắc bén có lẽ là tôn chỉ của đội bóng thuộc dải đất hình chữ S.

Highlights Jeonbuk 1-0 HAGL | ACL 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kiatisak AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT