Quảng cáo

Đẩy Quang Hải lên ghế dự bị, tiền vệ Pau FC lập kỷ lục khó tin ở Ligue 2

Thứ tư, 07/09/2022 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Henri Saivet của Pau FC lập kỷ lục khi có tới 3 bàn thắng từ chấm đá phạt chỉ trong 7 ngày.

Nghe nội dung bài viết

Ở Pau FC hiện tại, khó có cầu thủ nào được đánh giá cao hơn Henri Saivet. Cựu thần đồng của bóng đá Pháp đã ghi tới 4 bàn trong tổng số 5 pha lập công của Pau FC tại Ligue 2 mùa này. Phong độ ấn tượng này cũng là nguyên nhân chính khiến Quang Hải đang mất dần đi cơ hội ra sân. 

Trong 4 bàn thắng mà Henri Saivet ghi được, có tới 3 pha lập công được thực hiện ở các tình huống đá phạt trực tiếp. Theo thống kê của Opta, tiền vệ của Pau FC đã san bằng kỷ lục của Adrian Grbic (2020) và Said Benrahma (2018) khi có 3 cú đá phạt trực tiếp thành bàn chỉ trong 7 ngày.

Ba cú đá phạt thành công của Henri Saivet diễn ra ở 2 vòng đấu liên tiếp khi Pau FC hòa Caen 1-1 và hòa Saint Etienne 2-2. Như vậy kể từ mùa giải 2014/2015, chỉ có 2 cầu thủ tại Ligue 2 làm tốt hơn Henri Saivet là Yeni Ngbakoto và Quentin Cornette với 4 pha đá phạt thành công trong 1 tuần lễ.

Đẩy Quang Hải lên ghế dự bị, tiền vệ Pau FC lập kỷ lục khó tin ở Ligue 2 183528
Henri Saivet có 3 bàn từ đá phạt trực tiếp trong 2 vòng đấu liên tiếp

Với phong độ chói sáng ở những vòng đấu gần đây, Henri Saivet đang là lựa chọn ưa thích của HLV Didier Tholot trong sơ đồ 3 tiền vệ bao gồm Steeve Beusnard, Henri Saivet và Sessi D'Almeida. Chính vì thế ở trận đấu gần nhất với Saint Etienne, Quang Hải đã không được vào sân 1 phút nào.

Henri Saivet từng được đánh giá là 1 trong những tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Pháp. Tuy tiền vệ sinh năm 1990 chỉ có thể tỏa sáng ở cấp độ trẻ trước khi dần đánh mất phong độ. Kết thúc mùa giải 2020/2021, Henri Saivet bị CLB Newcastle chấm dứt hợp đồng và trải qua 18 tháng thất nghiệp. Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Pau FC đã quyết định ký hợp đồng với tiền vệ tài năng này.

Ở vòng đấu tiếp theo, Pau FC sẽ phải hành quân đến sân của CLB Laval, đội bóng đang đứng thứ 14 và đã có được 2 chiến thắng mùa này. Với việc Henri Saivet đang có phong độ rất cao, Quang Hải sẽ phải nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh cho cơ hội được thi đấu của mình.

Quang Hải ngồi dự bị cả trận, Pau FC được khen có hy vọng

VIDEO: Màn trình diễn của Quang Hải trong trận đấu gặp Toulouse

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT