Quảng cáo

Báo Hàn muốn 'đuổi' CLB Trung Quốc khỏi AFC Champions League

Thứ năm, 21/04/2022 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Sports Trend (Hàn Quốc) tỏ thái độ gay gắt khi các CLB Trung Quốc liên tục đón nhận những thành tích bết bát tại AFC Champions League 2022.

Highlights Guangzhou FC 0-8 Kawasaki Frontale | ACL 2022 (Nguồn FPT Play)

Mặc dù AFC Champions League 2022 mới chỉ trải qua 2 lượt trận ở giai đoạn vòng bảng nhưng các CLB Trung Quốc đang phải đón nhận những kết quả vô cùng thảm hại. CLB Guangzhou thua Johor 0-5, thua Kawasaki Frontale 0-8 trong khi Shandong Taishan cũng nhận 2 thất bại với tỷ số 0-7 và 0-5.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, 2 đại diện của Chinese Super League đã phải nhận tổng cộng 25 bàn thua. Bình luận về điều này, tờ Sports Trend (Hàn Quốc) đăng tải bài viết với tiêu đề: "Các đội bóng Trung Quốc nên bị trục xuất khỏi AFC Champions League" và chỉ trích phong độ của 2 đội bóng này: 

"Bóng đá Trung Quốc đang trên bờ vực sụp đổ. Các đội bóng thi đấu ở giải VĐQG của họ chủ yếu thuộc sở hữu của các công ty bất động sản đang gặp khó khăn trong kinh doanh. Vì vậy họ đã không có được nguồn lực tài chính dồi dào để hoạt động như xưa.

[Downloader.la]-625e24f909b1b
Guangzhou FC chịu trận trước sức mạnh của Kawasaki Frontale

Hầu hết các đội bóng đang phải gồng mình chống đỡ và họ thậm chí không thể trả lương cho cầu thủ. Tình hình sẽ chẳng thể cải thiện ở lượt trận tiếp theo. Hiện cuộc khủng hoảng tài chính của các CLB thuộc Super League Trung Quốc khiến người ta lo ngại tình hình sẽ ngày càng nghiêm trọng. Bởi vậy, họ nên giải quyết các vấn đề nội tại trước khi tính đến chuyện dự AFC Champions League". 

Ngoài việc không có tiềm lực kinh tế mạnh như trước, các CLB Trung Quốc cũng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Việc phải cách ly sau khi ra nước ngoài thi đấu khiến cho đội bóng tại Chinese Super League thường xuyên chỉ cử đội trẻ tham dự AFC Champions League hoặc xin rút lui.

Thầy cũ Quang Hải: 'U23 Việt Nam dư sức vào chung kết SEA Games 31'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League CLB Trung Quốc Guangzhou FC Shandong Taishan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT