Quảng cáo

Tham dự SEA Games 31, ĐT Thái Lan tìm người thay thế HLV Mano Polking

Thứ tư, 20/04/2022 15:08 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tìm được người nắm quyền tạm thời ĐTQG nước này trong khi HLV Mano Polking tham dự SEA Games 31.

Do Madam Pang quyết định để HLV Mano Polking dẫn dắt U23 Thái Lan tham dự SEA Games 31, vị trí thuyền trưởng ĐTQG của nước này đang bỏ trống. Hơn hết, ngày 16/5 tới đây Voi chiến sẽ hội quân và bắt đầu có những trận đấu giao hữu để chạy đà cho Vòng loại Asian Cup 2023. 

Trước tình thế cấp bách này, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định bổ nhiệm HLV Jadej Meelarp và Nuengruethai Sathongwien làm người nắm quyền tạm thời ĐTQG trong thời gian HLV Mano Polking làm nhiệm vụ tại đội U23. Được biết, quyết định này đã được thông qua trong buổi họp ngày 19/4 của toàn đội. Ông Jadej Meelarp và  bà Nuengruethai Sathongwien đều là những trợ lí thân cận của HLV Mano Polking tại ĐT Thái Lan, như vậy trái với đồn đoán, HLV Worawut Srimaka sẽ không phải là người nắm ĐTQG.

Tham dự SEA Games 31, ĐT Thái Lan tìm người thay thế HLV Mano Polking 129145
Ông Jadej Meelarp (ngoài cùng bên phải), bà Nuengruethai Sathongwien (đứng thứ 2 từ trái qua)

Theo dự kiến, ĐT Thái Lan sẽ chính thức hội quân vào ngày 16/5, tới ngày 21/5 Voi chiến sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên, tuy nhiên đây vẫn chưa phải là thời điểm FIFA Days. Tới ngày 27/5 và ngày 31/5, ĐT Thái Lan sẽ có thêm 2 trận đấu giao hữu nữa, bởi đây là thời điểm FIFA Days, kết quả của những trận đấu sẽ được cộng vào BXH. Hiện tại, mới chỉ xác nhận được Turkmenistan sẽ là đối đầu đầu tiên của Voi chiến, các đối thủ tiếp theo vẫn chưa được FAT công bố.

SEA Games 31 sẽ kết thúc vào cuối tháng 5, sau đại hội HLV Mano Polking sẽ gấp rút quay trở lại hội quân cùng ĐTQG để chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu tháng 6. Tại đây, Chanathip và các đồng đội sẽ nằm chung bảng với những đối thủ như Uzbekistan, Maldives, Sri Lanka. Đây được đánh giá là một bảng đấu tương đối dễ thở và Voi chiến có nhiều cơ hội để giành quyền tới VCK tại Trung Quốc. 

Kế hoạch thay đổi, Thái Lan đứng trước cảnh 'mất trắng' vì SEA Games 31

VIDEO: Đội hình tối ưu nhất U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng