Quảng cáo

Gặp biến cố lớn, U23 Thái Lan nguy cơ thua trận ra quân SEA Games 31

Thứ bảy, 16/04/2022 14:20 PM (GMT+7)

U23 Thái Lan đối diện rủi ro thua trận ra quân SEA Games 31 gặp U23 Malaysia với lực lượng bất ổn trước giải đấu quan trọng.

VIDEO: Đội hình tối ưu nhất U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31

SEA Games 31 có lẽ là sự kiện gây nhiều tranh cãi nhất của bóng đá Thái Lan lúc này. Với tuyên bố bất ngờ đặt quyết tâm cao ở giải đấu tại Việt Nam sắp tới của trưởng đoàn các ĐTQG Madam Pang, U23 Thái Lan cần tập hợp lực lượng mạnh nhất thay vì chỉ sử dụng lứa trẻ U19 như dự kiến trước đó.

Quyết định này vô tình làm đảo lộn những kế hoạch thi đấu ở giải VĐQG Thai League cũng như công tác chuẩn bị của các CLB xứ chùa Vàng. Do SEA Games 31 không thuộc hệ thống giải đấu chính thức của FIFA, nhiều đội bóng nước ngoài và cả trong nước nhất định không nhả quân cho U23 Thái Lan.

Rơi vào tình cảnh trớ trêu, U23 Thái Lan đang gặp "biến cố lớn" khiến nhân sự bất ổn và nội tình rối ren do sự bất đồng giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) và các CLB. Điều này khiến đoàn quân của HLV Mano Polking đối diện với nguy cơ thua trận ra quân SEA Games 31 gặp U23 Malaysia.

Cụ thể, theo báo giới xứ chùa Vàng, U23 Thái Lan sẽ không thể tập trung đầy đủ lực lượng để chuẩn bị ít nhất chỉ trong 3 ngày rồi bay sang Việt Nam ngày 4/5 để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp U23 Malaysia lúc 19h00 ngày 7/5 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Thai League không nhượng bộ, U23 Thái Lan có thể gặp bất lợi lớn ở SEA Games 124397
U23 Thái Lan nhiều khả năng không đủ lực lượng mạnh nhất cho trận ra quân SEA Games 31

Nguồn tin của tờ Siamsports cho biết, gần như chắc chắn U23 Thái Lan sẽ phải chia 2 đợt cầu thủ bay sang Hà Nội và di chuyển đến Nam Định (nơi thi đấu của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31), với đợt đầu ngày 4/5 và đợt sau ngày 5/5.

Ở đợt đầu, hiện vẫn chưa rõ U23 Thái Lan sẽ tập trung được bao nhiêu cầu thủ dự kiến ngay sau vòng 29 giải Thai League (ngày 30/4 và 1/5), số này sẽ tập trung ngay vào ngày 2 đến 3/5 để xét nghiệm Covid-19, kiểm tra sức khỏe và có thể tập nhẹ 1 hoặc 2 buổi để HLV Mano Polking nắm bắt tình hình và sau đó, ngày 4/5 bay ngay sang Hà Nội.

Ở đợt thứ hai, dự kiến có khoảng 20 cầu thủ chủ chốt của U23 Thái Lan sẽ tập trung ngay sau vòng cuối giải Thai League ngày 4/5, kiểm tra và xét nghiệm Covid-19 ngay trong đêm trước khi có kết quả và sẽ bay sang Hà Nội ngay trong ngày 5/5.

Thai League không nhượng bộ, U23 Thái Lan có thể gặp bất lợi lớn ở SEA Games-124394
Thai League không nhượng bộ, U23 Thái Lan có thể gặp bất lợi lớn ở SEA Games

Sự chuẩn bị cập rập và vội vàng này khiến lãnh đạo U23 Thái Lan tỏ ra vô cùng lo lắng. Tân HLV Mano Polking chỉ vừa mới được trưởng đoàn Madam Pang bổ nhiệm làm HLV trưởng từ ĐTQG sang, thay thế người đã theo sát đội tuyển là HLV Worrawoot Srimaka nên chưa có nhiều thông tin và sâu sát với lực lượng của đội.

Không những vậy, kế hoạch mang ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin tham dự SEA Games 31 của U23 Thái Lan cũng đã "tan thành mây khói" khi CLB Nhật Bản Kawasaki Frontale từ chối nhả người. Những khó khăn chồng chất đối với đội tuyển xứ chùa Vàng khiến họ đối mặt nguy cơ để thua trận gặp U23 Malaysia.

Tại môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B với Malaysia và Singapore là 2 đối thủ rất nặng ký sẽ tranh chấp suất vào bán kết bên cạnh Campuchia và Lào. Còn ở bảng A là chủ nhà U23 Việt Nam cùng Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor.

Mất Chanathip, U23 Thái Lan gọi 3 cầu thủ quá tuổi nào dự SEA Games 31?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng