Quảng cáo

CĐV Thái Lan và Madam Pang 'bất ngờ bị chỉ trích' vì căn bệnh thành tích

Thứ bảy, 16/04/2022 13:47 PM (GMT+7)

Những tranh cãi xoay quanh tham vọng của U23 Thái Lan tại SEA Games 31 vẫn liên tục được nổ ra khi quyền lợi của giải quốc nội đang bị ảnh hưởng.

Ban đầu, Thái Lan dự tính đưa đội trẻ U19 đi tham dự SEA Games 31, nhằm giúp lứa cầu thủ này có nhiều cơ hội cọ xát và hướng mục tiêu tới World Cup 2026. Tuy nhiên, vào những thời điểm cuối cùng trưởng đoàn của Thái Lan là bà Madam Pang đã quyết định đem đội hình U23+3 của Voi chiến tới chinh phục đại hội thể thao Đông Nam Á.

Quyết định này của nữ tỉ phú người Thái Lan đã châm ngòi cho những tranh cãi tại xứ sở chùa vàng. Bởi lẽ, việc thay đổi đột ngột các kế hoạch giữa chừng khiến cho mọi thứ bị đảo lộn. Đỉnh điểm là các trận đấu tại giải Thai League buộc phải có những sự điều chỉnh, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của giải đấu. Trước vấn đề nhức nhối này, ông Korrawee Prissananthakul - Quyền Tổng giám đốc điều hành giải Thai League đã có dòng tâm thư trên MXH. 

Sếp lớn Thái Lan: 'SEA Games không quá quan trọng, chúng ta bị bệnh thành tích' 127804
Dòng tâm thư của ông Korrawee Prissananthakul - Quyền Tổng giám đốc điều hành giải Thai League

"Bây giờ không còn là 20 năm trước, SEA Games không quá quan trọng nữa rồi, hãy cứ để đây là sân chơi của các cầu thủ trẻ đi. Chúng ta đang bị bệnh thành tích, cứ mãi thỏa mãn với những danh hiệu này thì làm sao có thể hướng tới những sân chơi châu lục hay thế giới. Một số người có quyền hành (ám chỉ Madam Pang) nghĩ rằng vô địch SEA Games là mỹ mãn như việc được tham dự World Cup. Họ đang gây áp lực lên HLV Polking, lên liên đoàn và lên cả giải quốc nội", ông Korrawee Prissananthakul bày tỏ.

Dưới bài viết của mình, vị sếp lớn của giải Thai League còn cho rằng, việc dừng lại giải quốc nội để phục vụ SEA Games 31 là hoàn toàn không hợp lí. Ông tập trung và nhấn mạnh rằng Thái Lan cần hướng tới những mục tiêu xa hơn như tại Châu Á hay World Cup thay vì đầu tư và "ăn xổi" tại Đông Nam Á. 

HLV Park cùng U23 Việt Nam làm 'thủ tục đặc biệt' trước ngày đá Hàn Quốc

VIDEO: Đội hình tối ưu nhất U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng