Quảng cáo

Việt Nam được AFC cộng điểm, sắp vượt Trung Quốc trên BXH châu Á

Thứ năm, 21/04/2022 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Việt Nam có cơ hội vươn lên vượt qua Trung Quốc ở bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Á.

HIGHLIGHT HAGL 1-1 Sydney FC | AFC Champions League (Nguồn: FPT Play)

Sau Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, bóng đá châu Á tiếp tục sôi động với vòng bảng AFC Champions League và vòng sơ loại AFC Cup - hai giải đấu tương tự Cúp C1 và C2 châu lục. Hiện tại, HAGL đang là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB châu Á AFC Champions League.

Tối ngày 19/4, HAGL đã có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League khi cầm hòa 1-1 với Sydney FC ở lượt trận thứ hai bảng H. Đây là kết quả đáng tiếc khi đội bóng phố Núi đã thể hiện ấn tượng trước "ông lớn" nước Úc và xứng đáng có được 3 điểm trọn vẹn.

Dẫu vậy, 1 điểm đầu tay ở sân chơi cao nhất châu lục cũng sẽ là động lực rất lớn để HAGL tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới. Không những vậy, màn trình diễn đáng khen của thầy trò HLV Kiatisak còn giúp ích cho bóng đá Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng châu Á.

Screenshot_1
Giải VĐQG Việt Nam sắp vượt qua Trung Quốc trên BXH châu Á

Cụ thể, theo tính toán của Footy Rankings, trận hòa của HAGL trước Sydney FC giúp giải VĐQG Việt Nam (V-League) được LĐBĐ Châu Á (AFC) cộng thêm 1.000 điểm trên BXH các CLB châu Á và tạm vươn lên vị trí thứ 11 châu lục. Tổng điểm mà các đại diện Việt Nam giành được là 31.144 điểm, chỉ xếp sau Trung Quốc với cách biệt vẫn chưa đến 1.000 điểm (698 điểm).

Bên cạnh sự thể hiện tốt của HAGL, thành tích bết bát của các CLB Trung Quốc tại AFC Champions League thời gian gần đây là lý do khiến bóng đá xứ Đại Lục tụt dốc tại châu lục. Mùa này, hai đại diện của Trung Quốc là Shandong Taishan và Guangzhou FC đều xếp cuối bảng với 0 điểm, 0 bàn thắng và tổng cộng 25 bàn thua.

Mùa trước, Guangzhou FC và Beijing Guoan cũng đều bị loại từ vòng bảng với kết quả bết bát. Các đại diện Trung Quốc chỉ cử đội trẻ tham dự giải do AFC Champions League trùng với giải quốc nội Chinese League khiến các CLB xứ tỷ dân không quyết tâm ở giải châu lục và thất bại tan nát, dẫn đến "rơi tự do" trên BXH châu Á.

HAGL chơi đầy tiến bộ ở trận đấu thứ 2 tại AFC Champions League
HAGL giúp Việt Nam được AFC cộng điểm trên BXH CLB Châu Á

Hiện tại, giải VĐQG Việt Nam đang xếp thứ 5 ở khu vực Đông Á và đứng trước cơ hội lớn để qua mặt Trung Quốc. HAGL đang có những tín hiệu tích cực tại AFC Champions League, trong khi đó, Việt Nam vẫn còn CLB Viettel tham dự AFC Cup. Đây được xem là cơ hội không thể nào tốt hơn để bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa vượt bóng đá Trung Quốc sau chiến thắng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Việc nhà đương kim vô địch V-League góp mặt ở sân chơi này sẽ tạo thêm cơ hội để Việt Nam có thể tích lũy thêm điểm số ở BXH các CLB châu Á. Bóng đá Trung Quốc không có đội bóng nào tham dự AFC Cup cũng là một lợi thế giúp bóng đá Việt Nam tràn trề cơ hội vượt qua đối thủ. 

HAGL nhận tin dữ sau trận hòa đáng tiếc tại AFC Champions League

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam HAGL AFC Champions League Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT