Quảng cáo

Sao trẻ Ngoại hạng Anh từ chối về U23 Thái Lan dự SEA Games 31

Thứ tư, 20/04/2022 19:00 PM (GMT+7)

U23 Thái Lan nhận tin không vui về tình tình nhân sự trước SEA Games 31 khi thiếu vắng ngôi sao đang chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

U23 Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 31. Việc trưởng đoàn Madam Pang bất ngờ yêu cầu đội nhà coi trọng đấu trường khu vực trở lại khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) và BTC Thai League, các CLB trong nước xảy ra mâu thuẫn về phương án nhân sự.

Trước đó, U23 Thái Lan dự kiến chỉ sử dụng lứa trẻ U19 cho SEA Games 31, nhưng giờ đây đã phải tính toán để triệu tập những cầu thủ mạnh nhất cho mục tiêu giành HCV. Madam Pang và LĐBĐ Thái Lan đang làm tất cả để thuyết phục các CLB xứ chùa Vàng và nước ngoài "nhả quân".

Dẫu vậy, mọi chuyện không suôn sẻ như kỳ vọng. Sau khi CLB Nhật Bản Kawasaki Frontale từ chối nhả ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin, đến lượt tài năng trẻ đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Leicester City là Thanawat Suengchitthawon vừa lên tiếng từ chối trở về U23 Thái Lan dự SEA Games 31.

Theo báo giới xứ chùa Vàng, tiền vệ sinh năm 2000 khẳng định không tham dự SEA Games 31 vì chỉ muốn cống hiến cho ĐTQG Thái Lan, chứ không phải đội U23. Bên cạnh Thanawat, tiền vệ Channarong Promsrikaew của CLB Union Adarve (Tây Ban Nha) cũng sẽ vắng mặt U23 Thái Lan vì chấn thương.

Thai-Lan-03
Sao trẻ Thanawat từ chối về U23 Thái Lan dự SEA Games 31

Thanawat Suengchitthawon là tài năng trẻ số 1 của bóng đá Thái Lan hiện tại. Cầu thủ này từng đeo băng đội trưởng cho U23 Thái Lan và góp công vào thành tích vượt qua Vòng loại U23 châu Á 2022. Ở mùa giải năm nay, tiền vệ này đã ra sân 17 trận cho đội trẻ Leicester City tại Premier League 2, ghi được 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. 

Dù không có được sự phục vụ của Thanawat Suengchitthawon, U23 Thái Lan cũng được an ủi phần nào khi sẽ triệu tập thành công 3 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài. Trong cuộc họp báo chiều 20/4, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam tuyên bố đã dàn xếp để 3 cầu thủ đang thi đấu từ châu Âu về dự SEA Games 31 gồm Benjamin Davis từ CLB Oxford United (Anh), Jonathan Khemdee (OB, Đan Mạch) và Chayapipat Suphanphat (Estoril, Bồ Đào Nha).

Tại môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B với Malaysia và Singapore là 2 đối thủ rất nặng ký sẽ tranh chấp suất vào bán kết bên cạnh Campuchia và Lào. Thiếu vắng "Messi Thái" Chanathip, đội bóng xứ chùa Vàng cũng hé lộ 3 cầu thủ quá tuổi tham dự SEA Games 31.

Gặp biến cố lớn, U23 Thái Lan nguy cơ thua trận ra quân SEA Games 31

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng