Quảng cáo

CLB Trung Quốc đi vào lịch sử AFC Champions League sau trận thua 0-8

Thứ ba, 19/04/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua 0-8 trước Kawasaki Frontale của Guangzhou FC là thất bại đậm nhất của một CLB Trung Quốc tại đấu trường AFC Champions League.

Highlights Guangzhou FC 0-8 Kawasaki Frontale | ACL 2022 (Nguồn FPT Play)

Sau trận thua 0-5 ở ngày ra quân, Guangzhou FC tiếp tục phải chạm trán với nhà ĐKVĐ J-League là Kawasaki Frontale tại lượt trận thứ 2 của bảng I, AFC Champions League 2022. Không thể tạo nên bất ngờ, đại diện của Trung Quốc đã phải nhận thêm trận thua cực đậm với tỷ số 0-8.

Trận thua 0-8 của Guangzhou FC trước Kawasaki Frontale chính là thất bại đậm nhất của một CLB Trung Quốc tại AFC Champions League. Kỷ lục này trước đó thuộc về 2 CLB Shandong Taishan và Beijing Guoan khi cùng có thất bại 0-7 trước đối thủ lần lượt là Daegu FC và Kawasaki Frontale 

Tại AFC Champions League 2022, các CLB Trung Quốc đang liên tiếp phải đón nhận những kết quả rất thất vọng. Hai đại diện của Chinese Super League là Guangzhou FC và Shandong Taishan đã nhận tổng cộng 25 bàn thua chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng.

[Downloader.la]-625e24f909b1b
Guangzhou FC chịu trận trước sức mạnh của Kawasaki Frontale

Thực tế những thất bại như này của Guangzhou FC đã được dự đoán từ trước khi họ chỉ cử đội trẻ tham dự AFC Champions League 2022. Do dịch Covid-19 nên các CLB ở Trung Quốc nếu ra nước ngoài thi đấu thì sẽ phải thực hiện cách ly khi quay về nước. Vì thế các đội ở Chinese Super League khi tham dự đấu trường châu lục trong 2 năm nay thường xin rút lui hoặc cử đội trẻ tham dự.

Trận thua 0-8 của Guangzhou FC cũng đánh dấu cột mốc của Chanathip Songkrasin tại đội bóng mới. "Messi Thái" đã có pha lập công đầu tiên cho CLB mới Kawasaki Frontale sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 7-0 ở phút thứ 69. Trước đó sau 8 lần ra sân, Chanathip chỉ đóng góp được 1 kiến tạo.

Phả hơi nóng lên HAGL, các đội ĐNÁ đồng loạt thắng đại diện Hàn Quốc tại Cup C1 Châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Guangzhou FC Kawasaki Frontale AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT