Quảng cáo

Không được trọng dụng, Văn Lâm gửi 'báo động đỏ' tới CLB Nhật Bản

Thứ tư, 20/07/2022 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Đặng Văn Lâm vừa phát đi tín hiệu về quá trình đàm phán với CLB Cerezo Osaka, chuẩn bị chốt tương lai tại đội bóng Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi Quang Hải gia nhập đội bóng Pháp Pau FC, thủ thành Đặng Văn Lâm là tuyển thủ Việt Nam duy nhất chơi bóng tại nước ngoài trong màu áo Cerezo Osaka (Nhật Bản) từ năm 2021. Dẫu vậy, số lần người gác đền mang hai dòng máu Việt - Nga được ra sân thi đấu đến nay chỉ chưa đến một bàn tay. 

Cảm thấy không được trọng dụng tại Cerezo Osaka, Văn Lâm mới đây đã phát đi "báo động đỏ" tới đội bóng thuộc giải VĐQG Nhật Bản J-League 1. Theo đó, thủ thành sinh năm 1993 và người đại diện đang tiến hành đàm phán về tương lai với Cerezo Osaka khi hợp đồng chỉ còn lại 5 tháng thời hạn.

Trên trang cá nhân ngày 19/7, Văn Lâm đăng tải dòng thông báo: "Các bạn hãy theo dõi người đại diện của Văn Lâm để có những thông tin chính xác về tương lai sắp tới của Lâm". Hiện tại, người đại diện của thủ môn 28 tuổi - Andrey Grushin đang có mặt ở Osaka để làm việc với đội bóng Nhật Bản về tương lai của thân chủ.

Kể từ khi đầu quân cho Cerezo Osaka vào tháng 1/2021, Văn Lâm mới chỉ bắt chính 2 trận, trong có một trận ở Cúp Hoàng Đế 2021 và một trận ở AFC Champions League 2021. Năm đầu tiên ở đội chủ sân Yodoko Sakura, Văn Lâm được đăng ký dự bị 8 trận, đến mùa giải 2022, con số này thậm chí bị giảm xuống chỉ còn 3.

Trực tiếp Cerezo Osaka vs Port FC: Văn Lâm được trao cơ hội? 59052
Văn Lâm phát đi tín hiệu về tương lại tại Cerezo Osaka, sau khi không được trọng dụng (Ảnh: Cerezo Osaka)

Trước khi J-League 2022 khởi tranh, có thông tin cho rằng Cerezo Osaka sẽ đồng ý đem Đặng Văn Lâm cho mượn ở đội bóng tại J-League 2. Tuy nhiên, cuối cùng đã không có thương vụ nào diễn ra và thủ thành Việt kiều Nga vẫn đang phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị tại Cerezo Osaka.

Trong thời gian khoác áo Cerezo Osaka, Văn Lâm có vài lần dính chấn thương khiến cơ hội ra sân giảm sút. Tuy nhiên, mỗi khi được trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam, người gác đền 28 tuổi vẫn thể hiện rất tốt. Cuối năm nay, AFF Cup 2022 sẽ diễn ra và Văn Lâm cần được ra sân nhiều hơn để duy trì cảm giác thi đấu.

Nếu chia tay Cerezo Osaka, bến đỗ mới cho Văn Lâm hoàn toàn có thể là châu Âu. Thủ môn gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Nga, từng chơi cho một số đội bóng tại Nga nên việc hòa nhập, thích nghi là không quá khó khăn.

Quang Hải có 'bài test' cuối cùng tại Pau FC

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Văn Lâm Đặng Văn Lâm Cerezo Osaka Nhật Bản Việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT