Quảng cáo

Sao Việt kiều nào có thể giúp ĐT nữ Việt Nam trở lại ngôi hậu ĐNÁ?

Thứ ba, 19/07/2022 16:05 PM (GMT+7)
A A+

VFF đang có ý định bổ sung các cầu thủ Việt kiều để gia tăng sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam

Nghe nội dung bài viết

Nhìn cách ĐT nữ Philippines lên ngôi vô địch AFF Cup nữ 2022 với một sức mạnh vượt trội, có thể thấy chính sách sử dụng các cầu thủ "Phi kiều" đang rất thành công. Ở trận bán kết, chính ĐT nữ Việt Nam cũng hoàn toàn bất lực trước đội hình này và nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-4.

Chỉ có được vị trí thứ 4 ở giải đấu mà ĐT nữ Việt Nam đang là ĐKVĐ, HLV Mai Đức Chung ngay lập tức có những kiến nghị lên VFF. Theo đó, lực lượng hiện tại của ĐT nữ Việt Nam được đánh giá là sẽ gặp nhiều khó khăn ở World Cup và cần có sự bổ sung từ nguồn cầu thủ Việt kiều ở nước ngoài.

Sao Việt kiều nào có thể giúp ĐT nữ Việt Nam trở lại ngôi hậu ĐNÁ? 159753
Samatha Tran là cái tên sáng giá nhất ở vị trí tiền đạo

Cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài có trình độ tốt nhất chắc chắn phải là Samatha Tran. Tiền đạo sinh năm 1998 từng có 2 lần vô địch giải sinh viên Mỹ khi thi đấu cho Đại học Stanford. Ngoài ra Samatha Tran cũng từng được gọi lên tập trung ở nhiều cấp độ trẻ của tuyển Mỹ.

Ngoài Samatha Tran, Katie Duong cũng là cái tên vừa mới được đôn lên đội 1 của Đại học Stanford. Tiền vệ này từng khoác áo và cũng đã ghi bàn cho U20 Mỹ nhưng chỉ cao 1m62. Amber Nguyen cũng là tài năng trẻ sáng giá khác khi mới 20 tuổi, từng khoác áo U18 và U20 Mỹ.

Sao Việt kiều nào có thể giúp ĐT nữ Việt Nam trở lại ngôi hậu ĐNÁ? 159755
Sophia Nguyen được bình chọn là cầu thủ nữ sinh viên hay nhất 2020 tại Mỹ.

Ở vị trí tiền đạo, một sự lựa chọn cực kỳ sáng giá khác là Sophia Nguyen đang chơi cho Đại học Florida State. Ở đội trung học Tiger, Sophia Nguyen ghi 61 bàn, 33 kiến tạo sau 34 trận và được tạp chí Pensacola News Journal bình chọn là cầu thủ nữ sinh viên hay nhất năm 2020 tại Mỹ.

Những cái tên trên đều có tuổi đời khá trẻ, trình độ chuyên môn cao và chắc chắn sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho ĐT nữ Việt Nam. Ở trận gặp Philippines vừa qua, ĐT nữ Việt Nam thể hiện rõ sự thua thiệt về mặt thể hình và hoàn toàn bất lực trước lối đá hiện đại và đầy tốc độ của đối thủ. Vì thế kế hoạch sử dụng các cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài là điều rất nên tính đến.

Liên tục ngậm đắng trước Việt Nam, U23 Malaysia 'chơi lớn' dùng HLV Pháp?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT nữ Việt Nam World Cup 2023 Việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT