Quảng cáo

Liên tục ngậm đắng trước Việt Nam, U23 Malaysia 'chơi lớn' dùng HLV Pháp?

Thứ ba, 19/07/2022 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng HLV Christophe Gamel sẽ trở thành thuyền trưởng mới của U23 Malaysia sau khi HLV Brad Maloney bị sa thải.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin trước đó, U23 Malaysia đã sa thải HLV Brad Maloney sau những thành tích không tốt trong thời gian gần đây. Ở SEA Games 31, U23 Malaysia để thua U23 Việt Nam ở bán kết. Đến VCK U23 châu Á 2022, "những chú hổ" tiếp tục để thua Việt Nam và bị loại ngay từ vòng bảng.

Theo thông tin của tờ Utusan Malaysia, thuyền trưởng tiếp theo của U23 Malaysia rất có thể là Christophe Gamel. Chiến lược gia người Pháp hiện đang tìm kiếm công việc mới sau khi chia tay với CLB Sri Pahang. Theo đó HLV Christophe Gamel cũng rất hứng thú với công việc tại U23 Malaysia: 

"Tôi vẫn muốn tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở Malaysia và hy vọng có đội bóng nào để tôi có thể chịu trách nhiệm trong cả các khía cạnh như tuyển dụng và phát triển cầu thủ. Hiện tại, cá nhân tôi thấy đội tuyển U23 Malaysia vẫn còn nhiều điều cần cải thiện và đó là thách thức trong sự nghiệp của tôi".

u23-malaysia-copy-1654657704
U23 Malaysia đều để thua U23 Việt Nam ở 2 giải đấu gần nhất

Trước khi tìm kiếm công việc mới, HLV Christophe Gamel là thuyền trưởng của CLB Sri Pahang ở giải VĐQG Malaysia bắt đầu từ tháng 12/2021. Tuy nhiên phong độ của đội bóng này dưới thời chiến lược gia người Pháp là không quá ấn tượng khi chỉ có được 2 chiến thắng sau 11 trận ở giải VĐQG.

Tuy nhiên HLV Christophe Gamel lại bác bỏ thông tin mình từ chức ở Sri Pahang là vì thành tích không tốt ở giải VĐQG Malaysia: "Tất cả những gì tôi có thể nói là đội bóng muốn tìm kiếm một HLV khác. Chúng tôi đã có những cuộc họp để đạt thỏa thuận chung và tôi không có ý định từ chức".

HLV Christophe Gamel có kinh nghiệm làm việc khá phong phú khi từng dẫn dắt U19 Qatar, CLB nữ của PSG, ĐTQG Fij, một vài đội bóng nhỏ ở Bỉ hay Algeria trước khi đến Malaysia làm việc. Chiến lược gia người Pháp cũng đã sở hữu bằng huấn luyện UEFA Pro. Ngoài Christophe Gamel, một ứng cử viên khác cho U23 Malaysia là Kim Hak Bum, cựu thuyền trưởng của U23 Hàn Quốc. 

Báo Indonesia lo sợ 'thảm cảnh' khi gia nhập liên đoàn của Hàn Quốc, Nhật Bản

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
U23 Malaysia U23 Việt Nam Christophe Gamel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT