Quảng cáo

Báo Indonesia lo sợ 'thảm cảnh' khi gia nhập liên đoàn của Hàn Quốc, Nhật Bản

Thứ ba, 19/07/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola cho rằng việc bỏ AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF) là phương án quá rủi ro của Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang có ý định rời khỏi AFF sau những lùm xùm vừa qua. PSSI đã đệ đơn khiếu nại cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cố bắt tay để loại U19 Indonesia ngay từ vòng bảng nhưng đã bị LĐBĐ Đông Nam Á "ngó lơ".

Rời bỏ AFF, Indonesia đang có ý định gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF), nơi có sự góp mặt của nhiều đội bóng hàng đầu khu vực châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc. Mới đây tờ Bola cũng đã có bài viết phân tích về những điểm bất cập nếu như PSSI gia nhập EAFF. 

Theo Bola, nếu như ở Đông Nam Á có AFF Cup thì EAFF cũng có EAFF Cup. Năm 2022, EAFF Cup đã được tổ chức ngắn gọn lại với chỉ 4 đội tuyển có thứ hạng FIFA cao nhất tham dự là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Hồng Kông. Đương nhiên EAFF Cup cũng có cả phiên bản cho nữ.

Báo Indonesia lo sợ 'thảm cảnh' khi gia nhập liên đoàn của Hàn Quốc, Nhật Bản 159596
PSSI vẫn giữ nguyên ý định rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á của mình

Tuy nhiên cơ hội để Indonesia thi đấu EAFF Cup là không cao khi thứ hạng FIFA của đội tuyển này khá thấp. Kể cả khi có vượt qua vòng loại để tiến vào VCK vẫn luôn có sẵn 3 đội tuyển hàng đầu châu Á chờ đợi Indonesia là Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Vì thế những thất bại là điều không thể tránh khỏi khi Indonesia vẫn muốn gia nhập EAFF. Trong khi đó ở AFF Cup dù chưa thể lên ngôi vô địch nhưng "Garuda" cũng luôn là ứng cử viên sáng giá với 6 lần vào chung kết. Thể thức của AFF Cup cũng giúp cho Indonesia có nhiều trận đấu hấp dẫn hơn với các đối thủ ngang trình thay vì gia nhập EAFF và để cho Nhật Bản hay Hàn Quốc "hủy diệt".

Ngay sau khi có ý định rời AFF, một bộ phận NHM của Indonesia đã tràn vào các trang thông tin của LĐBĐ Đông Á (EAFF) gây "náo loạn" và đòi được mời tham dự EAFF Cup. Ngoài ra còn có nhiều ý kiến cho rằng Indonesia sẽ không tham dự cả các giải trẻ của AFF như U19 hay U23 từ nay về sau.

AFC chốt 4 đội tuyển xin đăng cai ASIAN Cup 2023, đại diện ĐNÁ góp mặt

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia AFF EAFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT