Quảng cáo

Indonesia dọa 'nghỉ chơi' với Đông Nam Á, gia nhập liên đoàn của Nhật Bản và Hàn Quốc

Thứ hai, 18/07/2022 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Indonesia đang cảm thấy không được tôn trọng khi AFF không hồi đáp những bức thư phản đối tại giải U19 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Tại giải U19 Đông Nam Á 2022, đội chủ nhà Indonesia đã tỏ ra bất bình với kết quả của trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan tại vòng bảng. Trận hòa giữa hai đội bóng này đã trực tiếp khiến U19 Indonesia phải dừng cuộc chơi sớm. Điều này khiến cho Liên đoàn bóng đá nước này tỏ ra tức giận và gửi đơn thư khiếu nại lên AFF để xem xét lại trận đấu này. 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khi giải đấu đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Malaysia, phía Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vẫn "im lặng" trước những tố cáo của nước chủ nhà AFF U19 2022.

Chia sẻ trong ngày 17/7, chủ tịch PSSI - Irawan tỏ ra khó chịu khi AFF không phản hồi về những khiếu nại: "Thêm một lần nữa, tôi mong rằng AFF sẽ sớm phản hồi bức thư phản đối của chúng tôi. Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam là không phù hợp. Vâng, chúng tôi rất mong sẽ nhận được hồi đáp từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á".

HLV Malaysia thẳng thắn đánh giá sự việc ồn ào của U19 Indonesia-157151
Từ AFF U19 2022, Indonesia đang tính rút khỏi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á?

Bên cạnh đó, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng "nhắc khéo" chuyện rút lui khỏi AFF: "Nếu chúng tôi chuyển liên đoàn, đồng nghĩa với việc Indonesia sẽ có ít sự cạnh tranh hơn (Liên đoàn bóng đá Đông Á ít thành viên hơn). Cảm ơn những người đã ủng hộ chúng tôi.

Hiện tại, PSSI đang suy nghĩ về việc gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á. Điều gì rõ ràng và đầy đủ thì chúng tôi sẽ bàn bạc và suy nghĩ kỹ càng. Còn bây giờ, chúng tôi vẫn đang chờ đợi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á".

Trước đó, ngay sau khi U19 Indonesia bị loại ở vòng bảng bởi tính thành tính đối đầu, nhiều người hâm mộ bóng đá nước này đã liên tục kêu gọi PSSI nên rời khỏi AFF để phát triển hơn trong tương lai. Tuy nhiên, đến bây giờ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia mới lên tiếng về vấn đề này.

Quân bầu Đức tỏa sáng giúp CAND 'vô đối' ở giải hạng Nhất

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia pssi aff u19 liên đoàn bóng đá indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT