Quảng cáo

HLV ĐT nữ Việt Nam lý giải thất bại không tưởng trước Myanmar

Chủ nhật, 17/07/2022 18:33 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung cho rằng sự mất tập trung của hàng thủ đã dẫn đến trận thua ngược của ĐT nữ Việt Nam trước Myanmar.

Nghe nội dung bài viết

Trận tranh hạng 3, AFF Cup nữ 2022 đã diễn ra theo kịch bản không thể khó lường hơn. Sau khi để Myanmar mở tỷ số, ĐT nữ Việt Nam đã có 2 lần vươn lên dẫn trước ở các tỷ số là 2-1 và 3-2. Tuy nhiên sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại thua ngược 3-4.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cũng đã chỉ ra một phần nguyên nhất thất bại của ĐT nữ Việt Nam: "Tôi xin chúng mừng ĐT Myanmar vì đã giành được hạng 3 chung cuộc. Đây là trận đấu mà thể lực của cả 2 đội đều đã đi xuống thấy rõ, đối thủ cũng có vài cầu thủ bị trượt rút.

ĐT nữ Việt Nam đã cố gắng tận dụng điều này để ghi được những bàn thắng, tuy nhiên đã không thể giữ được lợi thế khi tỷ số đang là 3-2. Hàng hậu vệ lẫn thủ môn đều chơi lỏng lẻo và mất tập trung. Myanmar vẫn duy trì tinh thần cao nên đã lật ngược được thế cờ. Tôi xin nhận trách nhiệm về trận thua này".

HLV ĐT nữ Việt Nam lý giải thất bại không tưởng trước Myanmar 159054
ĐT nữ Việt Nam để Myanmar lội ngược dòng theo kịch bản không tưởng

Như vậy dù đang là đương kim vô địch và vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng, Huỳnh Như và các đồng đội chỉ có được vị trí thứ 4 tại AFF Cup nữ 2022 sau khi để thua Philippines ở bán kết và Myanmar ở trận tranh hạng 3. Đây chính là thành tích tệ nhất của ĐT nữ Việt Nam kể từ năm 2015.

Chia sẻ về những phương án chuẩn bị cho tương lai, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi muốn thay đổi lại con người và cường thêm lực lượng. Hiện tại, đội hình Việt Nam đang rơi vào tình thế các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, chưa đáp ứng được ngay trong khi những trụ cột thì lại gặp vấn đề về thể lực”.

VCL World Cup nữ 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 20/7, điều này đồng nghĩa với việc ĐT nữ Việt Nam vẫn còn khoảng tròn 1 năm nữa để chuẩn bị cho lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất thế giới. Sau khi liên tiếp gặt hái được những thành công ở khu vực Đông Nam Á, đây là giai đoạn quan trọng và được đánh giá là khó khăn khi mà ĐT nữ Việt Nam đang chuyển giao thế hệ giữa 2 lứa tuyển thủ. 

Bùi Tiến Dũng được khen dù mắc sai lầm nghiêm trọng trước HAGL

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung AFF Cup nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT