Quảng cáo

Phát biểu đáng kính nể của HLV Mai Đức Chung sau trận thua sốc Philippines

Thứ bảy, 16/07/2022 03:49 AM (GMT+7)
A A+

Với tư cách là HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã nhận toàn bộ trách nghiệm về thất bại sốc của đội tuyển trước ĐT nữ Philippines.

Nghe nội dung bài viết

Tối 16/7, ĐT nữ Việt Nam có cuộc đụng độ đội chủ nhà Philippines trong khuôn khổ bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup nữ 2022. Khó khăn là điều được dự báo trước cho thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi đối thủ vừa có lợi thế sân nhà lại vừa sở hữu thể hình, thể lực vượt trội. Tuy nhiên không ai nghĩ ĐT Việt Nam lại phải nhận trận thua đậm đến vậy.

Sau 90 phút thi đấu, “các cô gái vàng” của Việt Nam để lọt lưới tới 4 bàn thua. 3 trên 4  bàn thắng mà ĐT Philippines ghi được đều đến từ các pha bóng bổng, miếng đánh giúp họ phát huy tối đa lợi thế thể hình của mình. Bàn thua còn lại của ĐT Việt Nam là trên chấm phạt đền. Thua trận, Huỳnh Như và các đồng đội chính thức trở thành cựu vương tại giải.

247bbe8663c48a9ad3d5(1)
Philippines tận dụng tốt lợi thế sân nhà và thể hình vượt trội để đánh bại ĐT nữ Việt Nam

Phát biểu sau trận thua sốc này, HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT Việt Nam đã thất bại toàn diện. Đáng nói, chiến lược gia 73 tuổi tiếp tục khiến mọi người kính nể khi nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và không đổ lỗi cho các học trò.

“Như tôi đã nhận định từ trước đó, cuộc chạm trán với đội chủ nhà là một trận đấu khó khăn. Hôm nay đội tuyển Việt Nam thua toàn diện và tôi là HLV trưởng xin nhận toàn bộ trách nhiệm. Philippines chơi rất tốt và tiến bộ. Tôi đã dự đoán đây là trận đấu rất khó khăn với tuyển nữ Việt Nam”, - HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Một trong những nguyên nhân khiến tuyển nữ Việt Nam không thể giành quyền vào chung kết được nhà cầm quân lão làng chỉ ra: "Chúng tôi thiệt thòi khi chỉ có một ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu, còn Philippines có 2 ngày.

Giá như tuyển nữ Việt Nam được nghỉ dài hơn, sức lực của các cầu thủ sẽ được phục hồi tốt hơn. Thời gian nghỉ quá ngắn, chúng tôi lại vừa trải qua trận đấu căng thẳng nên trận đấu này bị ảnh hưởng".

duc-dong-jpeg-1653140867-5631-1653140946(1)
HLV Mai Đức Chung nhận toàn bộ trách nhiệm về mình

Tiếp đến, HLV Mai Đức Chung muốn các học trò tạm quên đi thất bại này để hướng tới trận tranh 3-4 với Myanmar, đội bóng đã để thua Thái Lan ở trận bán kết còn lại: "Chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức mình để giành vị trí thứ 3. Tôi sẽ động viên các cầu thủ thi đấu thật tốt trận đấu còn lại".

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar vào chiều 17/7. Tại vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã dễ dàng giành chiến thắng trước chính đối thủ này với tỷ số 4-0 để đứng nhất bảng B.

U19 Việt Nam lần đầu tiên đánh bại U19 Thái Lan ở trận tranh 3-4 giải U19 ĐNÁ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
HLV Mai Đức Chung ĐT nữ Việt Nam ĐT Philippines ĐT nữ Philippines AFF Cup nữ 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT