Quảng cáo

U19 Việt Nam lần đầu tiên đánh bại U19 Thái Lan ở trận tranh 3-4 giải U19 ĐNÁ

Thứ sáu, 15/07/2022 17:45 PM (GMT+7)

Kết thúc 90 phút, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hòa nhau 1-1 và ở loạt luân lưu may rủi, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã bản lĩnh hơn qua đó giành vị trí thứ 3 tại giải.

Giống như trận đấu ở vòng bảng, U19 Thái Lan nhập cuộc đầy chủ động. Họ rất chịu khó áp sát và điều này khiến U19 Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Hơn nửa thời lượng của hiệp 1, “Voi chiến” thi đấu nhỉnh hơn và cơ hội nguy hiểm nhất cũng thuộc về họ khi tiền đạo Panupong dứt điểm trúng cột dọc ở thế đối mặt với thủ thành Văn Bình.

Phải tới phút 40, U19 Việt Nam mới có được pha bóng thật sự đáng chú ý. Văn Trường phá bẫy việt vị thành công nhưng pha lốp bóng qua đầu thủ môn của anh lại đi không chính xác. Chỉ sau đó 2 phút, U19 Thái Lan đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu. Tình huống đến từ một sai lầm của hàng phòng ngự Việt Nam.

U19 Thái Lan có được bàn mở tỷ số trước
U19 Thái Lan có được bàn mở tỷ số trước

Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái. Bóng được treo vào vòng cấm tuy nhiên thủ thành Văn Bình đã lao ra không thật sự hợp lý và để bóng nẩy ra ngoài tầm kiểm soát. Ngay lập tức tiền đạo U19 Thái Lan lao vào đá bồi, mở tỷ số trận đấu. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam thực hiện hàng loạt sự thay đổi người. Quốc Việt, Đình Bắc được tung vào sân để thế chỗ cho Giản Tân và Quốc Đạt. Sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng khi tới phút 53, Nguyễn Quốc Việt phá bẫy việt vị và bứt tốc rất nhanh sau đó chích bóng đẳng cấp, cân bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.

Sau bàn gỡ của U19 Việt Nam, U19 Thái Lan đã chơi cẩn trọng hơn và thế trận đã không còn được duy trì với nhịp độ cao như trước. Cũng có một vài cơ hội được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 qua đó phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định chiến thắng.

Hai đội phải bước vào loạt luân lưu
Hai đội phải bước vào loạt luân lưu

Trên chấm phạt đền may rủi, các chân sút của U19 Việt Nam đều thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình. Trong khi đó bên phía U19 Thái Lan, trung vệ đội trưởng Chanapach Buaphan không đánh bại được thủ môn Văn Bình ở loạt sút thứ 3. Chung cuộc U19 Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 5-3 trên chấm phạt đền và giành vị trí thứ 3 tại giải U19 ĐNÁ 2022. 

Đáng nói đây là lần đầu tiên U19 Việt Nam và U19 Thái Lan gặp nhau ở trận tranh 3-4 qua các mùa giải U19 Đông Nam Á và thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có chiến thắng mang tính "lịch sử" trước người Thái. 20h00 cùng ngày, U19 Lào và U19 Malaysia sẽ đụng độ nhau trong trận chung kết để tìm ra nhà vua mới của giải.

 

U19 VIỆT NAM CHIẾN THẮNG TRÊN CHẤM PHẠT ĐỀN VỚI TỶ SỐ 5-3

 
90'

HIỆP 2 KẾT THÚC! 2 ĐỘI BƯỚC LOẠT LUÂN LƯU!

 
85'

U19 Thái Lan nhận thẻ vàng!

Thanawut của Thái Lan đã bị trọng tài phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Trường.

 
80'

Thế trận trùng xuống!

Cả Việt Nam và Thái Lan đều lộ rõ dấu hiệu xuống sức, khiến những pha phối hợp không có được sự chính xác cần thiết! 

 
71'

U19 Việt Nam tiếp tục thay người!

Anh Tú bị đau, anh rời sân để nhường chỗ cho Viết Sơn.

 
68'

Thế trận cân bằng được tái lập!

Sau bàn gỡ của U19 Việt Nam, U19 Thái Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu và hai đội đang tạo ra thế trận khá cân bằng.

 
61'

CÚ SÚT CỦA VĂN TRƯỜNG!

Cơ hội tiếp tục đến với Văn Trường nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh đã không đánh bại được thủ môn U19 Thái Lan.

 
58'

KHÁ NGUY HIỂM!

Thủ môn Cao Văn Bình đã phải băng ra đấm bóng sau quả đá phạt trực tiếp của U19 Thái Lan. 

 
53'

VÀOOOOOOO!!! U19 VIỆT NÂM CÂN BẰNG TỶ SỐ

Nguyễn Quốc Việt phá bẫy việt vị và bứt tốc rất nhanh. Ở thế đối mặt, cầu thủ được vào sân thay người ngay đầu hiệp 2 chích bóng đẳng cấp, cân bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam! 

Nguồn: FPT Play 
 
46'

U19 Việt Nam có 2 sự thay đổi người!

Quốc Việt, Đình Bắc được tung vào sân! Giản Tân và Quốc Đạt được rút ra.

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 
45'

HIỆP 1 KHÉP LẠI!

 
42'

VÀOOOOO!!! U19 THÁI LAN MỞ TỶ SỐ

Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái. Bóng được treo vào vòng cấm tuy nhiên thủ thành Văn Bình đã lao ra không thật sự hợp lý và để bóng nẩy ra ngoài tầm kiểm soát. Ngay lập tức tiền đạo U19 Thái Lan lao vào đá bồi, mở tỷ số trận đấu! 

Nguồn: FPT Play 
 
40'

KHÁ BẤT NGỜ!

Văn Trường phá bẫy việt vị thành công và đặt bản thân vào thế đối mặt thủ môn. Tuy nhiên pha lốp bóng của anh lại đi chệch khung thành! 

 
34'

Cú sút giải tỏa!!!

Khuất Văn Khang bất ngờ tung ra cú volley táo báo bằng cái chân trái trong khu vực 16m50 nhưng bóng lại đi ra ngoài. Dù vậy cú sút vẫn sẽ giúp tinh thần của U19 Việt Nam tốt hơn! 

 
27'

U19 Việt Nam thay người sớm

Văn Trường được tung vào sân thay cho Đức Việt! 

 
21'

BÓNG TRÚNG CỘT DỌC!!!

U19 Thái Lan khai thác rất tốt sự hớ hênh của hàng thủ U19 Việt Nam. Tiền đạo Panupong có cơ hội đối mặt với thủ thành Văn Bình và rất may cho Việt Nam khi bóng đá trúng cột dọc! 

Nguồn: FPT Play 
 
14'

U19 VIỆT NAM NHẬN THẺ VÀNG

Đức Việt nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan.

 
12'

U19 Việt Nam gặp khó!

Các học trò của HLV Đinh Thế Nam đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành U19 Thái Lan.

 
5'

U19 THÁI LAN CHƠI CHỦ ĐỘNG

U19 Thái Lan vẫn đang duy trì lối đá áp sát nhanh, khiến U19 Việt Nam không dễ để triển khai bóng lên phía trên! 

 
2'

KHÁ NGUY HIỂM!

Kakana Khamyok bên phía U19 Thái Lan tung ra cú Volley khá nguy hiểm ở sát vạch 16m50 nhưng bóng bay không chính xác.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN U19 THÁI LAN

Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan, 15h30 hôm nay 15/07 158348
 

ĐỘI HÌNH RA SÂN U19 VIỆT NAM

Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan, 15h30 hôm nay 15/07 158350

Nhận định chung:

Trái với dự đoán của giới mộ điệu, U19 Việt Nam bất ngờ để thua 0-3 trước U19 Malaysia trong trận bán kết. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhập cuộc khá tốt tuy nhiên hàng công của chúng ta đã có một ngày thi đấu thiếu hiệu quả. Trong lúc vẫn loay hoay tìm kiếm bàn thắng, hàng thủ lại bộc lộc rất nhiều lỗ hổng và để đối thủ khai thác. Toàn đội thi đấu rời rạc, thiếu kết nối và không có nhân tố có thể tạo ra đột biến.

Dẫu vậy nếu nhìn lại toàn bộ hành trình của U19 Việt Nam tại giải thì vẫn nhìn ra được những điểm tích cực. HLV Đinh Thế Nam và toàn đội mới làm việc với nhau khoảng 1 tháng trước giải nên có thể thông cảm được khi các học trò vẫn chưa thể hiểu hết triết lý của ông. Điều đáng khen là tinh thần của lứa cầu thủ U19 năm nay rất tốt, dù ở thế dẫn bàn nhưng họ vẫn thi đấu quyết tâm và hứa hẹn sẽ còn tiến bộ trong tương lai.

U19 Việt Nam sở hữu nền tảng thể lực tốt cùng tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi
U19 Việt Nam sở hữu nền tảng thể lực tốt cùng tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi

Phía bên kia chiến tuyến, U19 Thái Lan đã tạo ra cú sốc thứ 2 tại giải khi thất bại 0-2 trước U19 Lào trong trận bán kết còn lại. "Voi chiến" áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu tuy nhiên hàng công của họ cũng tỏ ra rất vô duyện, phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn. Quả mải mê tấn công, Thái Lan không duy trì được cự ly đội hình tốt ở hàng phòng ngự và để Lào chọc thủng lưới 2 lần.

Ở vòng bảng, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã gặp nhau tuy nhiên trận đấu đó cả 2 đội đều không thi đấu với 100% sức lực nên kết quả 1-1 chưa phản ánh đúng thực lực của họ. Tuy nhiên trận đấu tới đây sẽ là câu chuyện khác, vị trí thứ 3 sẽ là thành tích an ủi cho Việt Nam và Thái Lan khi họ không thể tiến tới chung kết. Với tâm thế không còn gì để mất, hai đội bóng hàng đầu ĐNÁ hứa hẹn sẽ tạo ra trận cầu hấp dẫn và cống hiến.

U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 15h30, hôm nay 15/07

  • Địa điểm: SVĐ Patriot Candrabhga

  • Giải đấu: Trận tranh 3-4 Giải U19 Đông Nam Á 2022

Xem trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan ở đâu?

FPT Play sẽ là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng và truyền thông Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2022, AFF U19 Championship 2022, thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tại lãnh thổ Việt Nam, trên các hạ tầng mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, quyền trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội... FPT Play sẽ đồng độc quyền với một đơn vị trong nước để phát sóng các trận đấu thuộc giải đấu U19 Đông Nam Á trên các hạ tầng của cả hai đơn vị.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan