Sau drama của Faker, LCK siết chặt việc quản lý rank Hàn

Thứ tư, 16/03/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Sau vụ lùm xùm giữa Faker và Qingtian, phía LCK đã ban hành những động thái cứng rắn nhằm bảo vệ tuyển thủ của khu vực này.

Vụ drama vừa qua giữa Faker và Qingtian - người chơi đường trên của TOP Esports đã tạo ra những làn sóng tranh luận gay gắt trong cộng đồng fan LMHT trên toàn thế giới.

Một số người cho rằng Qingtian đã bị phạt quá nặng thay chỉ vì đó là Faker. Số khác thì khẳng định rank Hàn đang tha hóa bởi vấn nạn phá game và bán độ, và sự việc trên chỉ là giọt nước tràn ly.

Qingtian bị phạt 180 triệu VNĐ, cấm thi đấu 2 trận và tịch thu tài khoản sau khi phá game trong trận gặp Faker
Qingtian bị phạt 180 triệu VNĐ, cấm thi đấu 2 trận và tịch thu tài khoản sau khi phá game trong trận gặp Faker

Mới đây, phía LCK đã tuyên bố sẽ siết chặt việc quản lý các siêu tài khoản (tài khoản đặc biệt cấp cho tuyển thủ chuyên nghiệp) tại máy chủ Hàn Quốc.

Theo đó, các tuyển thủ từ khu vực ngoài Hàn Quốc (không riêng gì LPL) sẽ bị thu hồi tài khoản ngay lập tức nếu bị phát hiện có những hành động phá game đáng quan ngại.

Bên cạnh đó, thủ tục cấp tài khoản rank Hàn cho tuyển thủ từ các khu vực khác cũng sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, đảm bảo không có những thành phần toxic, ý thức kém trở thành con sâu làm rầu nồi canh.

Faker đã thúc đẩy một làn sóng cải cách tại máy chủ Hàn Quốc
Faker đã thúc đẩy một làn sóng cải cách tại máy chủ Hàn Quốc

Trước đó, không lâu đại diện LCK cũng từng bày tỏ sự ủng hộ và ưu tiên dành cho các tuyển thủ thuộc khu vực này sau khi drama Faker - Qingtian nổ ra:

“Thật khó để giải quyết vấn đề các tài khoản nước ngoài trên quốc gia chúng tôi. Có quá nhiều game thủ đến từ khu vực khác. Song, ưu tiên của chúng tôi vẫn dành cho game thủ LCK”

Hy vọng rằng với những thay đổi kể trên thì vấn nạn phá game tại rank Hàn sẽ phần nào được giải quyết, giữ gìn sự trong sạch và hình ảnh eSports chuyên nghiệp cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Ngắm màn cosplay bộ đôi 'bố con' Jinx và Silco trong Arcane

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Faker LCK rank Hàn TES Qingtian T1 Hàn Quốc lmht game drama scandal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT