Hogwarts Legacy là tựa game bán chạy nhất nửa đầu năm 2023

Thứ bảy, 22/07/2023 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Tựa game về thế giới phù thủy của nhà Warner Bros đã đạt được những thành công vang dội về mặt doanh thu.

Nghe nội dung bài viết

Theo một thống kê mới đây, 76.1 triệu bản game PC và console đã được bán ra trên khắp Châu Âu trong nửa đầu năm 2023, trong đó Anh là thị trường trò chơi lớn nhất với 15.3 triệu bản game bán được. Cũng theo số liệu thống kê, Hogwarts Legacy là tựa game bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm, với doanh thu cao hơn 69% so với Elden Ring hồi cùng kỳ năm ngoái.

Hogwarts Legacy là tựa game bán chạy nhất nửa đầu năm 2023 306006
Hogwarts Legacy bán chạy hơn hẳn Elden Ring, dù chất lượng có thể không bằng

Top 10 tựa game bán chạy nhất tại Châu Âu nửa đầu năm 2023:

  • Hogwarts Legacy (Warner Bros)
  • Diablo 4 (Activision Blizzard)
  • FIFA 23 (EA)
  • The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom (Nintendo)
  • Grand Theft Auto 5 (Rockstar)
  • Call of Duty: Modern Warfare 2 (Activision Blizzard)
  • Red Dead Redemption 2 (Rockstar)
  • Star Wars Jedi: Survivor (EA)
  • NBA 2K23 (2K Games)
  • Resident Evil 4 (Capcom)

Trong danh sách này cũng có một cái tên vô cùng đáng chú ý khác là Diablo 4. Dù phát hành vào tháng 6, tựa game này vẫn leo lên vị trí thứ 2, chứng tỏ sức hút khủng khiếp từ siêu phẩm của nhà Activision Blizzard. 

Cách đây ít ngày, Activision Blizzard tuyên bố đã có hơn 10 triệu người chơi trải nghiệm Diablo 4 và đây là tựa game bán chạy nhất của họ tính đến thời điểm hiện tại.

Hogwarts Legacy là tựa game bán chạy nhất nửa đầu năm 2023 306022
Diablo 4 đã tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng game thủ và kiếm về rất nhiều tiền cho Activision Blizzard trong lúc công ty này đang lâm vào cảnh khó khăn

Dù danh sách kể trên chưa tính các bản game kỹ thuật số của Nintendo, tuy nhiên The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom vẫn chiễm trệ ở vị trí thứ 4. Điều này âu cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị Game of the Year, nhất là trong bối cảnh Diablo 4 đang ăn hàng rổ gạch đá do những bản cập nhật "vô duyên" gây mất lòng người hâm mộ.

Một điều khá ngạc nhiên là trong danh sách vẫn còn có sự xuất hiện của những cái tên cũ như Grand Theft Auto 5 và Red Dead Redemption 2. Đây là hai siêu phẩm game AAA thuộc hàng tốt nhất tới từ nhà Rockstar, đặc biệt là RD2 với đồ họa đỉnh cao và một cốt truyện tuyệt vời. Về phần GTA V, tựa game này đặc biệt được ưa chuộng bởi chế độ chơi online cùng nhiều bản mode muôn màu muôn vẻ, được các streamer ủng hộ mỗi ngày và có cộng đồng cực kỳ đông đảo.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT